Đại hội đồng LHQ tuyên bố 2025 là 'Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế'

Ngày 21/3, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết tuyên bố 2025 là “Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế”.

Đại hội đồng LHQ tuyên bố 2025 là Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế
Toàn cảnh một phiên họp của Đại hội đồng LHQ tại New York, Mỹ. Ảnh tư liệu: AA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New York, nghị quyết kêu gọi cộng đồng quốc tế giải quyết các cuộc xung đột thông qua đối thoại và đàm phán toàn diện nhằm đảm bảo việc tăng cường nền hòa bình và niềm tin trong quan hệ giữa các nước thành viên LHQ, như là một giá trị góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, hòa bình, an ninh và nhân quyền trên thế giới. Nghị quyết khuyến khích các nước thành viên, các tổ chức thành viên LHQ và các tổ chức khu vực cũng như quốc tế ủng hộ “Năm của Hòa bình và Niềm tin Quốc tế 2025” một cách phù hợp nhằm lan tỏa các giá trị của hòa bình và niềm tin.

Đại hội đồng cũng mời Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) và Văn phòng Chính trị và Xây dựng hòa bình thuộc Ban Thư ký LHQ giúp triển khai và hiện thực hóa sự kiện này.

Cùng ngày, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết lấy 15/11 là “Ngày quốc tế phòng, chống mọi hình thức tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia”. Theo đó, nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên LHQ, các tổ chức khu vực và quốc tế cũng như các bên liên quan khác kỷ niệm ngày quốc tế này một cách phù hợp. Đại hội đồng cũng khuyến nghị Văn phòng Liên hợp quốc về chống Ma túy và Tội phạm phối hợp với các cơ quan liên quan khác để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kỷ niệm.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy