Thành phố Phủ Lý khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP& AN đối tượng 4

Sáng 22/5, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (QP & AN) thành phố Phủ Lý tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP & AN cho cán bộ thuộc đối tượng 4.

Tham gia lớp học có 108 cán bộ, đảng viên thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh; các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4 của thành phố Phủ Lý.

Trong thời gian 4 ngày (từ 22-25/5), các học viên được quán triệt, nghiên cứu 7 chuyên đề lý luận về: Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách, pháp luật của nhà nước về QP, AN; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố QP-AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hoá, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc; dân tộc, tôn giáo gắn với QP, AN trong tình hình mới; biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; những nội dung cơ bản của các luật: QP, AN; Nghĩa vụ quân sự; Giáo dục QP&AN; Dân quân tự vệ; Biên giới quốc gia, Biển Việt Nam; Pháp lệnh Dự bị động viên; Phòng chống chiến lược "Diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam.

Kết thúc lớp học, Ban tổ chức sẽ kiểm tra đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận cho các học viên đủ điều kiện.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, có những đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ QP, AN ở địa phương, đơn vị. Đặc biệt nhận diện và nêu cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hương Giang

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy