Thành phố Phủ Lý đã có 17 phường, xã tiến hành sơ tuyển NVQS năm 2024         

Hiện nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố Phủ Lý đang chỉ đạo các phường, xã tiến hành sơ tuyển NVQS năm 2024.

Thành phố Phủ Lý đã có 17 phường xã tiến hành sơ tuyển NVQS năm 2024          
Làm thủ tục khám sơ tuyển sức khoẻ thực hiện NVQS tại phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý).

Theo đó đến hết ngày 9/11 đã có 17/21 phường, xã khám sức khoẻ sơ tuyển đối với thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Để việc khám sơ tuyển đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, Hội đồng NVQS thành phố đã chỉ đạo Ban CHQS thành phố phối hợp với  lực lượng công an và các ngành chức năng rà soát, kiểm tra, nắm chắc nguồn công dân trong  độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, không gọi sơ tuyển các đối tượng có tiền án, tiền sự, nghiện ma tuý.

Thành phố Phủ Lý đã có 17 phường xã tiến hành sơ tuyển NVQS năm 2024          
Khám sức khoẻ sơ tuyển tại phường Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý).

Theo ghi nhận tại các địa phương, khu vực sơ tuyển đều được trang bị đủ các thiết bị cần thiết theo đúng quy định dưới sự hướng dẫn của cấp trên. Danh sách các thanh niên diện miễn, tạm hoãn thực hiện NVQS, danh sách thanh niên gọi sơ tuyển được niêm yết công khai tại UBND các phường, xã, nhà văn hoá thôn xóm, tổ phố. Quá trình sơ tuyển, Hội đồng NVQS các phường, xã đã bố trí đủ thành phần, đúng thời gian quy định, đảm bảo việc sơ tuyển các thanh niên đáp ứng tốt tiêu chuẩn về chính trị, văn hoá và sức khoẻ theo thông tư hướng dẫn của cấp trên.

Cùng với đó, các phường, xã đã cấp phát tờ rơi tuyên truyền Luật NVQS tới từng thanh niên và gia đình thanh niên trong độ tuổi. Tăng thời lượng tuyên truyền Luật NVQS trên hệ thống loa truyền thanh phường, xã. Đặc biệt nhấn mạnh về các chế độ, chính sách của quân nhân tại ngũ và gia đình quân nhân tại ngũ; hình thức xử lý khi thanh niên không thực hiện nghiêm Luật NVQS. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên nói riêng và nhân dân địa phương nói chung đối với việc thực hiện NVQS, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Thành phố Phủ Lý đã có 17 phường xã tiến hành sơ tuyển NVQS năm 2024          
Hướng dẫn thanh niên khám sức khoẻ sơ tuyển thực hiện NVQS tại xã Liêm Tuyền (thành phố Phủ Lý).

Theo kế hoạch, đến hết ngày 12/11, 21 phường, xã sẽ hoàn thành việc sơ tuyển NVQS. Đối với số thanh niên chưa khám sơ tuyển đúng thời gian theo quy định, thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc, khám vét trong thời gian tới, đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy