Thanh Liêm tổ chức đêm giao lưu “Ngày hội tòng quân”

Tối 21/2, huyện Thanh Liêm tổ chức đêm giao lưu “Ngày hội tòng quân”, mừng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Dự đêm giao lưu có các đồng chí: thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo một số ngành của tỉnh; huyện Thanh Liêm; các xã, thị trấn trên địa bàn; các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023 và 236 thanh niên ưu tú trúng tuyển NVQS, nghĩa vụ công an năm 2024 cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong huyện.

Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Các đại biểu dự đêm giao lưu “Ngày hội tòng quân” huyện Thanh Liêm năm 2024.

Với chủ đề “Tuổi trẻ huyện Thanh Liêm xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Ngày hội tòng quân” được tổ chức với chuỗi các hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; hội trại, liên hoan văn nghệ, giao lưu giữa các thanh niên với các CCB, nhân chứng lịch sử và bộ đội xuất ngũ; trao quà tặng thanh niên trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân… Các hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia.

Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Một tiết mục văn nghệ tại đêm hội tòng quân.
Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Giao lưu giữa thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với các thế hệ cán bộ, cựu chiến binh.

Đặc biệt, chương trình giao lưu toạ đàm giữa các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với các CCB, nhân chứng lịch sử và quân nhân xuất ngũ đã nêu bật truyền thống anh hùng của dân tộc, quê hương, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, giúp các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ hiểu rõ hơn về những cống hiến, hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân.

Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Đồng chí Hoàng Mạnh Dũng, Bí thư Huyện ủy Thanh Liêm phát biểu động viên thanh niên trước ngày nhập ngũ.

Phát biểu động viên các thanh niên trong “Ngày hội tòng quân”, đồng chí Hoàng Mạnh Dũng, Bí thư Huyện ủy Thanh Liêm nhấn mạnh: Lịch sử dân tộc đã chứng minh thanh niên luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lớp lớp các thế hệ thanh niên đã kế tiếp nhau viết lên những trang sử vàng trong truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng các đồng chí trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 sẽ tiếp tục giữ vững và khẳng định được tính tiền phong, xung kích của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực. Mong các đồng chí hãy coi đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Chúc các đồng chí đoàn viên thanh niên, các tân binh luôn chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Đại diện tân binh phát biểu tại ngày hội.

Đại diện các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Văn Hiếu, xã Thanh Nguyên biểu thị tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiếu cho rằng: Là những đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, được sống trong môi trường hoà bình, ổn định và phát triển; chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng: nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc và giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo an ninh trật tự là nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi thanh niên. Chúng tôi xin hứa: sẽ luôn quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tích cực, chủ động học tập, rèn luyện. Chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, các quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, LLVT và nhân dân địa phương.

Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Lãnh đạo huyện Thanh Liêm tặng quà các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.
Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Trao giải cho các đơn vị đạt giải cao tại hội trại tòng quân.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Đồng thời trao giải thưởng hội trại cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Đốt lửa trại tại "Đêm hội tòng quân".
Thanh Liêm rộn ràng tổ chức “Ngày hội tòng quân”
Các thanh niên vui hội trại tòng quân.

Qua các hoạt động “Ngày hội tòng quân” đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy