Lý Nhân tổ chức “Ngày hội tòng quân” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu xuân mới, Ủy ban nhân dân huyện Lý Nhân đã tổ chức “Ngày hội tòng quân” năm 2024.

Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Các đại biểu cùng đông đảo thanh niên, các tầng lớp nhân dân huyện Lý Nhân dự “Ngày hội tòng quân”.

Dự ngày hội có đại biểu Kiều Xuân Thành - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn; Hội CCB tỉnh; huyện Lý Nhân; các xã, thị trấn trên địa bàn; các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023; 341 thanh niên ưu tú trúng tuyển NVQS, công an năm 2024 cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong huyện.

Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Một tiết mục văn nghệ trong “Ngày hội tòng quân” của huyện Lý Nhân.
Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Giao lưu hội trại tại "Ngày hội tòng quân".

Chương trình “Ngày hội tòng quân” của huyện Lý Nhân diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; thăm quan, chấm điểm hội trại; trồng cây lưu niệm; liên hoan văn nghệ; giao lưu thể thao; tọa đàm truyền thống giữa thanh niên sẵn sàng nhập ngũ với các cựu chiến binh, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, bộ đội xuất ngũ; tặng quà thanh niên trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an; đốt lửa trại; tổ chức các trò chơi dân gian;... Các hoạt động tạo không khí vui tươi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương tham gia.

Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Lãnh đạo huyện Lý Nhân phát biểu động viên tân binh.

Phát biểu động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, đồng chí Nguyễn Đức Nhương – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân biểu dương tinh thần xung phong, hăng hái thực hiện NVQS, nghĩa vụ công an của các đoàn viên thanh niên ưu tú. Đồng chí nhấn mạnh: Phát huy truyền thống của cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ  “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, các thế hệ thanh niên huyện Lý Nhân luôn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, và hôm nay, 341 tân binh, những người con ưu tú của quê hương Lý Nhân Anh hùng đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân của mình mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an và Nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện nhà luôn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí và sự động viên giúp đỡ của các gia đình để con em mình yên tâm, vui tươi, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng rằng các đồng chí trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024 sẽ tiếp tục giữ vững, khẳng định được tính tiền phong, gương mẫu của người đoàn viên thanh niên trên mọi lĩnh vực. Đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Tổ quốc. Mong các thanh niên hãy tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Lý Nhân Anh hùng, tu dưỡng, rèn luyện góp phần xây dựng Quân đội và Công an ngày càng hùng mạnh.

Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Đại diện tân binh phát biểu cảm tưởng trước khi lên đường nhập ngũ.
Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Giao lưu toạ đàm giữa các CCB, anh hùng LLVT nhân dân với thế hệ thanh niên hôm nay.

Thông qua các hoạt động trong chương trình “Ngày hội tòng quân” nhằm góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Lãnh đạo huyện Lý Nhân khen thưởng các tân binh tiêu biểu trước khi lên đường nhập ngũ.
Lý Nhân rộn ràng “Ngày hội tòng quân” năm 2024
Lãnh đạo huyện Lý Nhân tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong “Ngày hội tòng quân”, Huyện ủy, UBND huyện Lý Nhân đã khen thưởng 21 thanh niên ưu tú và tặng quà cho thanh niên tiêu biểu trong thực hiện NVQS, động viên các bạn trẻ trước khi lên đường nhập ngũ.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy