Lý Nhân khắc phục khâu yếu, tạo đột phá trong phong trào thi đua quyết thắng

Thấm nhuần tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của LLVT huyện Lý Nhân ngày càng được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu và thực chất hơn.

Trao đổi về phong trào TĐQT của LLVT huyện, Trung tá Chu Văn Đông, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Lý Nhân cho biết: Đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị trực thuộc LLVT huyện đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phong trào TĐQT năm 2018 đề ra.

Đặc biệt năm nay, với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 của LLVT tỉnh, Ban CHQS huyện Lý Nhân đã cùng các đơn vị (LLVT các huyện, thành phố) bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn phong trào TĐQT với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tạo động lực thúc đẩy CBCS LLVT thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Ban CHQS huyện Lý Nhân chấm điểm thi đua các cơ quan, đơn vị về việc thực hiện các chỉ tiêu của phong trào thi đua quyết thắng năm 2018.

Năm 2018, phong trào TĐQT của LLVT huyện Lý Nhân được triển khai thực hiện với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, an toàn, quyết thắng", CBCS LLVT huyện đã thực hiện hiệu quả 4 mục tiêu thi đua và đạt được kết quả vững chắc, toàn diện. Trong đó, đối với việc khó là công tác tuyển quân trên địa bàn, Ban CHQS huyện Lý Nhân đã tích cực tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Đặc biệt, ở những địa bàn khó khăn, nhiều năm liền không hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân, huyện đã chỉ đạo luân chuyển cán bộ quân sự ở cơ sở về phụ trách địa bàn, nhằm khắc phục những tồn tại ở cơ sở, tạo sự bứt phá trong công tác tuyển quân. Chính vì vậy, trong mùa tuyển quân năm 2018, Lý Nhân đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với 290 tân binh lên đường nhập ngũ đạt chất lượng tốt, không phải bù đổi.

Cùng với khắc phục khâu yếu trong công tác tuyển quân, Ban CHQS huyện Lý Nhân luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện; sẵn sàng chiến đấu; xây dựng nền nếp chính quy, rèn kỷ luật trong toàn lực lượng...

Công tác giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật được thực hiện đa dạng dưới nhiều hình thức như: tổ chức giao lưu, tọa đàm, thi tìm hiểu truyền thống, hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi… đã tác động tích cực đến nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước của CBCS.

Chính vì vậy, chế độ, nền nếp chính quy được duy trì nghiêm túc ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đối với cơ quan quân sự huyện Lý Nhân luôn bảo đảm "xanh - sạch - đẹp" và trở thành mô hình tiêu biểu của LLVT tỉnh trong phong trào thi đua "Xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, hiệu quả".

Thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phong trào TĐQT, CBCS LLVT huyện Lý Nhân còn thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương.

Tích cực thực hiện chính sách hậu phương quân đội và chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2018, LLVT huyện đã phối hợp trao kinh phí của Bộ Quốc phòng xây dựng 6 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách. Xét duyệt, thẩm định báo cáo cấp trên 980 hồ sơ đối tượng đề nghị chi trả chế độ theo Quyết định 49; 50 hồ sơ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp nhận quyết định và tổ chức chi trả chế độ trợ cấp cho 471 đối tượng với số tiền trên 900 triệu đồng.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo được CBCS thường xuyên phối hợp thực hiện nhân các dịp lễ, Tết, kỷ niệm lớn trong năm.

Những kết quả đạt được trong phong trào TĐQT đã góp phần thiết thực nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT huyện Lý Nhân, xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua phong trào thi đua còn tạo động lực tích cực, thúc đẩy việc nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS-QPĐP.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy