LLVT Lý Nhân thi đua giành thành tích cao tại các hội thi, hội thao

Về Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lý Nhân vào những ngày này, ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy một không khí luyện tập hăng say, miệt mài của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) huyện với quyết tâm giành kết quả cao nhất tại những kỳ hội thi, hội thao các cấp. 

Trên thao trường, dưới cái nắng nóng oi ả, mồ hôi ướt lưng áo, các chiến sĩ dân quân cơ động (DQCĐ) vừa được Ban CHQS huyện Lý Nhân lựa chọn thông qua hội thao cấp cơ sở đang hăng say luyện tập chuẩn bị cho hội thao cấp tỉnh. Hội thao năm nay các nội dung dự thi có quy mô lớn hơn với nhiều điểm mới nên việc triển khai huấn luyện, luyện tập được Ban CHQS huyện Lý Nhân quán triệt, thực hiện hết sức bài bản, chặt chẽ ngay từ cơ sở.

Là một trong những chiến sĩ dân quân nữ được lựa chọn tham gia hội thao cấp tỉnh, chiến sĩ dân quân Hà Thị Thưởng (xã Đức Lý, từng giành giải nhất 3 môn quân sự phối hợp tại hội thao cấp huyện) chia sẻ: Nhờ sự hướng dẫn, chỉ bảo bài bản, nhiệt tình của các cán bộ huấn luyện thuộc cơ quan Ban CHQS huyện, tôi cùng các đồng đội đã thực hiện thành thạo các nội dung và sẵn sàng tham gia hội thao cấp tỉnh. Với tôi, thời điểm hiện tại trong số những bộ môn quân sự tại hội thao (kể cả bắn đạn thật) cũng không còn là nội dung đáng lo ngại. 

LLVT Lý Nhân thi đua giành thành tích cao tại các hội thi hội thao
Huấn luyện bắn súng tiểu liên AK đối với lực lượng dân quân cơ động trên thao trường.

Chiến sĩ dân quân Hà Thị Thưởng cho rằng để đạt được kết quả tốt, ở tất cả các bộ môn đều đặt ra yêu cầu đòi hỏi rất cao cả về thể lực và tinh thần. Với chị, duy chỉ có nội dung chạy vũ trang 1.500m là phải dành nhiều thời gian hơn để rèn luyện (bởi khác với chạy thông thường, chạy vũ trang là khi chạy phải khoác theo súng tiểu liên AK và nhiều thứ quân trang khác có tổng trọng lượng khoảng 5kg). Để bảo đảm tốt nội dung này cần phải rèn luyện thể lực mỗi ngày, yêu cầu đạt được đó là phải có sự dẻo dai nhất định mới có thể về đích an toàn và giành thành tích tốt.

Thiếu tá Phan Văn Hùng, cán bộ phụ trách huấn luyện Ban CHQS huyện Lý Nhân (người trực tiếp huấn luyện đội tuyển DQCĐ tham gia hội thao cấp tỉnh) cho biết: Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng gay gắt đã có những ảnh hưởng không nhỏ tới công tác huấn luyện. Bên cạnh đó, lực lượng DQCĐ phần lớn phân tán ở các địa phương, hoặc làm việc trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất nên đơn vị cũng gặp không ít khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp thời gian huấn luyện. Để bảo đảm tốt các nội dung huấn luyện, sẵn sàng cho hội thao cấp tỉnh, Ban CHQS huyện thường xuyên động viên lực lượng DQCĐ kiên trì, nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung luyện tập các bộ môn theo yêu cầu. 

Quá trình luyện tập, Ban CHQS huyện căn cứ tình hình cụ thể về thời tiết và công việc của dân quân để bố trí thời gian, khối lượng, cường độ huấn luyện phù hợp bảo đảm sức khỏe dân quân cũng như chất lượng huấn luyện. Đối với các nội dung huấn luyện quân sự tuy không quá khó nhưng đòi hỏi tính tập thể, tinh thần đoàn kết, sự dẻo dai và kỹ năng của mỗi cá nhân, do vậy cán bộ huấn luyện phải có những phương pháp phù hợp nhằm bảo đảm toàn đội đạt thành tích tốt nhất. Từ kết quả hội thao cấp huyện, lực lượng DQCĐ được lựa chọn tham gia hội thao cấp tỉnh cơ bản đã nắm vững yếu lĩnh động tác. Chuyển qua thời gian huấn luyện tăng cường, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung rèn luyện để nâng cao khả năng, trình độ, sự gắn kết của lực lượng DQCĐ. Tin tưởng rằng với sự cố gắng của mỗi cá nhân sẽ giúp cho đội tuyển của huyện đạt kết quả cao tại hội thao cấp tỉnh.

Cùng với nỗ lực cố gắng của lực lượng DQCĐ, từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị LLVT huyện Lý Nhân cũng liên tục phấn đấu và giành được nhiều thành tích cao tại các hội thi, hội thao. Tiêu biểu như, tại Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “LLVT tỉnh Hà Nam -75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” (do Bộ CHQS tỉnh Hà Nam tổ chức), Ban CHQS huyện Lý Nhân đã giành giải nhất toàn đoàn, 1 giải nhất, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích cá nhân. Tham gia hội thao lực lượng phòng không kiêm nhiệm, đơn vị đạt giải ba. Tham gia hội thi chỉ huy trưởng, chính trị viên và kiểm tra toàn diện cơ quan, đơn vị đạt giải nhất và 1 cá nhân đạt giải ba... Qua hội thi, hội thao một số đồng chí cán bộ, quân nhân của đơn vị đã được lựa chọn cùng đội tuyển của Bộ CHQS tỉnh tham gia hội thao cấp quân khu và toàn quân...

Phấn khởi về những kết quả đạt được trong các kỳ hội thi, hội thao của đơn vị, Trung tá Nguyễn Ngọc Quyền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Lý Nhân cho biết: Thời gian qua, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song đơn vị đã động viên CBCS toàn lực lượng nỗ lực cố gắng và đạt được kết quả khá tích cực trên tất cả các mặt công tác. Đặc biệt, trong huấn luyện, tổ chức và tham gia các hội thi, hội thao, đơn vị đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc ngay từ cơ sở và trong từng khâu, từng bước. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chuẩn bị và chỉ đạo, hướng dẫn ban CHQS các xã, thị trấn tu sửa, làm mới hệ thống mô hình học cụ, chuẩn bị giáo án, bài giảng, thao trường bảo đảm phục vụ tốt công tác huấn luyện các lực lượng. 

Trong huấn luyện tăng cường ứng dụng công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến mới nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện. Đồng thời, thường xuyên động viên, khích lệ CBCS thi đua huấn luyện để giành nhiều thành tích tốt tại các hội thi, hội thao. Qua đánh giá kết quả huấn luyện các lực lượng thường xuyên đạt khá. Đây là tiền đề quan trọng để LLVT huyện Lý Nhân phấn đấu đạt nhiều kết quả cao tại các hội thi, hội thao từ cấp cơ sở.

Những kết quả đạt được trong hội thi, hội thao sẽ tiếp tục là động lực tích cực để CBCS các cơ quan, đơn vị LLVT huyện Lý Nhân phấn đấu, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho thành quả trong công tác huấn luyện của Ban CHQS huyện Lý Nhân thời gian qua và tiếp tục là tiền đề quan trọng để CBCS toàn lực lượng tự tin, nỗ lực thi đua thực hiện thắng lợi công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy