Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024

Sáng ngày 4/4, tại thành phố Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc EVNNPC. Thành viên Hội đồng Thành viên EVNNPC; lãnh đạo EVNNPC. Hội nghị được kết nối với 26 điểm cầu tại Công ty Điện lực các tỉnh và thành phố trực thuộc EVNNPC. Tới dự hội nghị còn có hơn 4.000 doanh nghiệp ở 27 tỉnh, thành là khách hàng của EVNNPC.

Tại điểm cầu Hà Nam, dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban ngành chức năng; cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Nam và đông đảo khách hàng sử dụng điện.  

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nam.

Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): Trong 3 tháng đầu năm 2024, phụ tải điện tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục tăng cao. Công suất cực đại (Pmax) 3 tháng đầu năm đạt cao nhất là 15.271 MW, tăng khoảng 9,3% so với cùng kỳ.

Dự báo, các tháng hè năm 2024, có tới 5/27 địa phương tại miền Bắc có mức tăng trưởng Pmax từ 15% trở lên; 10 địa phương có mức tăng trưởng từ 10 - 15% và 12 địa phương có mức tăng trưởng dưới 10%.

Các tháng cao điểm hè năm 2024 của EVNNPC dự báo có thể đạt 17.343 MW - 17.915 MW (tương ứng kịch bản thấp - cao); tăng trưởng tương ứng 9,6% - 13.2% so với Pmax năm 2023 (15.819 MW),  có thể gây ra nhiều thách thức trong việc cân bằng công suất tại một số giờ cao điểm trong mùa hè năm nay.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Cán bộ công nhân PC Hà Nam ra quân tuyên truyền tiết kiệm năng lượng.

Để giảm áp lực cho hệ thống điện ngay từ đầu năm, EVNNPC đã phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ với nhiều hoạt động về tiết kiệm điện.

EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên: làm việc trực tiếp với gần 5.000 khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện 2024 và sử dụng giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, cũng như khuyến khích tất cả các khách hàng ký phụ lục hợp đồng mua bán điện về dịch chuyển giờ sản xuất và tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện năm 2024;

Tăng cường kiểm tra hệ thống điện, khắc phục khiếm khuyết; Hoàn thành công tác sửa chữa, chống quá tải; vận động khách hàng ký thoả thuận Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) và tuyên truyền tiết kiệm điện.

Mặt khác, tiếp tục thực hiện các chương trình tiết kiệm điện thường niên như: Giờ Trái đất, Gia đình tiết kiệm điện, Trường học chung tay tiết kiệm điện; các công ty Điện lực trực thuộc phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh để đưa ra danh sách các phụ tải quan trọng để đảm bảo cấp điện; lập phương án vận hành khi thiếu hụt công suất và báo cáo UBND các tỉnh phê duyệt…

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị khách hàng năm 2024
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nam.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo Công ty Điện lực  trực thuộc tích cực làm việc với UBND các tỉnh, thành phố và các khách hàng tiêu thụ điện lớn để tiếp tục đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện; thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

Đồng thời, các đơn vị thành viên  tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng và chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời, các hộ tiêu thụ điện lớn; làm việc với các khách hàng tiêu thụ điện lớn để thỏa thuận dịch chuyển thời gian sản xuất, nhằm giảm công suất tiêu thụ trong giờ cao điểm của hệ thống điện, đặc biệt trong mùa khô.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân, các cơ quan công sở, doanh nghiệp sản xuất trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm vào các giờ cao điểm trưa (từ 12h00 đến 15h00), cao điểm tối (từ 21h00 đến 23h00); đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 -27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn…

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy