Sở Tài nguyên và Môi trường tổng kết công tác năm 2017

Sở Tài nguyên và môi trường (TN & MT) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2017, Sở TN & MT đã tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ về lĩnh vực được giao quản lý. Theo đó, Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết và quyết định trong quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Về các nhiệm vụ chuyên môn, trong lĩnh vực quản lý đất đai và đo đạc bản đồ được thực hiện tốt. Đã cấp mới và cấp đổi GCNQSDĐ cho 831 tổ chức, 12.361 cá nhân, hộ gia đình; cấp đổi 35.700 GCNQSDĐ nông nghiệp sau dồn đổi; đăng ký biến động QSDĐ cho 13.078 trường hợp; đăng ký và xóa thế chấp cho 10.707 trường hợp…

Quản lý hiệu quả việc cấp phép khai thác khoáng sản. Đặc biệt, trong lĩnh vực môi trường đã hoàn thiện bộ chỉ thị và hiện trạng môi trường chuyên đề năm 2017, thực hiện việc giám sát hoạt động bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp; kiểm tra, đôn đốc hoạt động thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạch, nhất là hoạt động của các Nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, Sở TN & MT xác định: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động quản lý đất đai, đo đạc bản đồ, quản lý khoáng sản, tài nguyên nước, quản lý bảo vệ môi trường cả trong phát triển công nghiệp khu vực nông thôn, thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính để giảm bớt các loại giấy tờ không cần thiết, rút ngắn thời gian thẩm định, tạo điều kiện cho các dự án nhanh chóng được triển khai thực hiện…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đã đạt được của ngành TN & MT trong năm qua. Ngành đã tham mưu ban hành văn bản trong công tác quản lý lĩnh vực TN & MT kịp thời, hiệu quả; thực hiện đồng bộ hoạt động chuyên môn và những nhiệm vụ khác được giao.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu năm 2018, ngành NT & MT cần tập trung nâng cao hơn nữa trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Phối hợp với ngành nông nghiệp và các địa phương tham mưu cho tỉnh để chuyển đổi đất cấy lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác có hiệu quả cao hơn; quan tâm đến môi trường làng nghề và xử lý rác thải khu vực nông thôn; rà soát lại hệ thống văn bản để điều chỉnh, bổ sung kịp thời nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý các lĩnh vực chuyên môn của ngành… Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về quản lý đất đai, môi trường; đẩy mạnh cải cách hành chính với tinh thần phục vụ doanh nghiệp, người dân…

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy