Ngành ngân hàng phấn đấu huy động vốn và đầu tư tín dụng tăng 20 - 22%

Ngành ngân hàng phấn đấu huy động vốn và đầu tư tín dụng tăng khoảng 20% - 22%

Năm 2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh đưa ra các chỉ tiêu định hướng, chỉ đạo hoạt động ngân hàng trên địa bàn phù hợp với chủ trương, giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của NHNN Việt Nam và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh: Phấn đấu, huy động vốn tại chỗ và đầu tư tín dụng cho nền kinh tế tăng khoảng 20 - 22% so với năm 2019; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%; cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, chất lượng.

Để thực hiện đạt hiệu quả cao các chỉ tiêu định hướng trên, NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn hệ thống; tập trung đầu tư tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ và các Nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án về phát triển kinh tế của tỉnh, tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng có chất lượng, góp phần phục vụ hiệu quả cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2019, NHNN tỉnh đã chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Ngân hàng trên địa bàn phù hợp với diễn biến thực tế của nền kinh tế và chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và của tỉnh. Huy động vốn đạt 41.414 tỷ đồng, tăng 30,57%. Tổng dư nợ toàn địa bàn đạt 63.024 tỷ đồng. Nợ xấu chiếm 0,65%/tổng dư nợ. 

Hoạt động ngân hàng tiếp tục duy trì sự ổn định, an toàn, hiệu quả và đạt được những kết quả nổi bật như: Huy động vốn và đầu tư tín dụng đều tăng trưởng cao so với đầu năm; mặt bằng lãi suất ổn định; cơ cấu tín dụng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên; nhu cầu thanh toán của người dân và doanh nghiệp được đáp ứng kịp thời, an toàn; công tác tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh được thực hiện tốt; công tác cải cách hành chính được triển khai thực hiện quyết liệt, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Tiến Đoàn

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy