Liên minh HTX tỉnh xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX

Sáng ngày 19/11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX. Đồng Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự. Cùng dự có lãnh đạo Liên minh HTX 6 tỉnh, thành phố Cụm đồng bằng sông Hồng; các đơn vị liên kết, kết nối tiêu thụ sản phẩm; đại diện tác HTX sản xuất và cung ứng sản phẩm; các HTXDVNN, HTX kiểu mới ít thành viên tiêu biểu trong tỉnh…

Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các HTX
Các đại biểu dự hội nghị.

Liên minh HTX tỉnh hiện có 305 thành viên, gồm: 239 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 55 HTX phi nông nghiệp, 3 HTX lĩnh vực khác và 12 quỹ tín dụng. Quan tâm hỗ trợ các HTX, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách hỗ trợ xây dựng các HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực tại địa phương…Các HTX thành viên trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp được tập trung xây dựng những mô hình liên kết theo chuỗi giá trị và bao tiêu sản phẩm.

Hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh cũng được quan tâm mở rộng từ các loại hình bán lẻ truyền thống, đến hiện đại. Cả tỉnh có 13 siêu thị, trung tâm thương mại. Cùng với đó, các kênh tiêu thụ, phân phối sản phẩm cho các HTX được phát triển đa dạng, như: Qua hệ thống các chợ, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, bếp ăn tập thể… Các sản phẩm của các HTX cả tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và thương mại – dịch vụ đã được kết nối, tiêu thụ qua hoạt động xúc tiến thương mại. Nhiều nhất là các loại nông sản, như: Ổi lê, gạo, sản phẩm chế biến từ sữa bò tươi, thủy sản được sản xuất theo công nghệ “Sông trong ao”, đông trùng hạ thảo… Hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong vùng và trên cả nước được triển khai tích cực thúc đẩy luân chuyển hàng hóa trên thị trường.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận tập trung vào những nội dung chính: Việc tổ chức liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị đang được triển khai tác các HTX, phát huy tốt hiệu quả; Các chuỗi liên kết được xây dựng nhưng tính bền vững chưa cao, dễ bị phá vỡ; cần có chính sách ưu đãi, hỗ trợ kết cấu hạ tầng, máy móc, thiết bị phục vụ hệ thống phân phối; tăng cường tổ chức, tạo điều kiện để các HTX tham gia các hội chợ, triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm; tạo điều kiện kết nối nhanh nhất các hoạt động quảng bá sản phẩm…

Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các HTX
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Liên minh HTX tỉnh, nhất là công tác hỗ trợ các HTX xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Việc duy trì tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm là hoạt động có ý nghĩa, tạo hiệu ứng tốt trong hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các HTX, Tổ hợp tác trong tỉnh. Đây là điều kiện để các đơn vị tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác, phát triển hàng hóa, đàm phán với các doanh nghiệp.

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng đối với phát triển kinh tế tập thể; tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX; xây dựng các mô hình HTX kiểu mới, chú trọng đến các sản phẩm chủ lực của tỉnh; nhận diện và phát triển các mô hình HTX hoạt động theo chuỗi giá trị…

Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các HTX
Ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa các HTX và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các HTX trong tỉnh và doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ hội nghị, hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm các HTX Cụm đồng bằng sông Hồng thu hút 50 gian hàng, với nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền, địa phương.

Xúc tiến thương mại kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm cho các HTX
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ hội nghị.

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy