Kim Bảng khai trương cửa hàng cung cấp và giới thiệu nông sản an toàn

Cửa hàng cung cấp và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn nằm trên đường Trần Hưng Đạo kéo dài, thuộc thị trấn Quế.

Đại biểu tham quan Cửa hàng cung cấp và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn

Các sản phẩm bày bán tại cửa hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chủ yếu được sản xuất tại các các xã trong huyện, theo quy trình kỹ thuật đảm bảo an toàn, như: Cà rốt, khoai tây, su su, bí đao, các loại rau ăn lá, mật ong, trứng gà...

Mục đích xây dựng mô hình cửa hàng cung cấp giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn là nhằm tạo cầu nối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản, từng bước hình thành chuỗi sản xuất khép kín; cung cấp và giới thiệu cho người tiêu dùng các sản phẩm nông sản chất lượng tốt.

Để duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của cửa hàng, UBND huyện Kim Bảng đã chỉ đạo các xã/thị trấn trong huyện quy hoạch, tích tụ ruộng đất, xây dựng mô hình sản xuất rau, củ, quả an toàn, quy mô từ 10 ha/xã/thị trấn; hỗ trợ kinh phí xây dựng cửa hàng.

Mô hình sản xuất rau thủy canh được giới thiệu ngay tại cửa hàng.

UBND huyện Kim Bảng giao cho Hội Nông dân huyện chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan quản lý, vận hành hoạt động của cửa hàng, tiếp nhận và cung ứng kịp thời các sản phẩm đảm bảo cả về số lượng và chất lượng; Phòng NN&PTNT tham mưu trong việc nhân rộng mô hình cửa hàng  ra các xã/thị trấn trong huyện. Các cơ quan, đơn vị có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp, kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào giới thiệu và bày bán tại cửa hàng.

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy