Ghi nhận ở cửa hàng cung cấp và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn huyện Thanh Liêm

Nhằm cung cấp các sản phẩm nông nghiệp bảo đảm phẩm cấp, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho người tiêu dùng, cuối tháng 6 năm 2017, UBND huyện Thanh Liêm đã chính thức khai trương cửa hàng cung cấp và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn ở khu vực Non, xã Thanh Lưu.

Tại đây, các loại củ, quả, rau hữu cơ và sản phẩm chăn nuôi của hộ gia đình, nhóm hộ, HTX, tổ hợp tác trên địa bàn được cấp có thẩm quyền chứng nhận bảo đảm VSATTP được bày bán với giá hợp lý, phù hợp thu nhập của người dân. Theo quy định của UBND huyện, cửa hàng phải thực hiện nghiêm túc việc cung cấp nông sản bảo đảm tuyệt đối an toàn về chất lượng và vệ sinh thực phẩm tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cửa hàng có trách nhiệm ký kết hợp đồng trực tiếp với các cơ sở, hộ sản xuất, đáp ứng đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Cửa hàng cung cấp và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn tại xã Thanh Lưu (Thanh Liêm).

Cửa hàng do Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện quản lý, xác định rõ, thời gian đầu không vì mục tiêu lợi nhuận, quan trọng là từng bước thay đổi thói quen của người dân về sử dụng sản phẩm nông nghiệp an toàn. Chị Ngô Thị Hương, thôn Hòa Ngãi, xã Thanh Hà tâm sự: Trước đây, tôi chỉ biết đến một số sản phẩm an toàn thực phẩm được bày bán ở các siêu thị, nay đến với cửa hàng, được nhân viên giới thiệu về quy trình sản xuất, chế biến, tư vấn cách sử dụng thực phẩm hợp lý, bảo đảm đủ nguồn dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, giúp tôi có thêm kiến thức về VSATTP. So với ngoài thị trường, giá của các loại nông sản ở đây đều cao hơn từ 5 - 7% nhưng tôi an tâm về chất lượng sản phẩm khi sử dụng. 

Không chỉ tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng nông sản an toàn tại cửa hàng, thời gian qua, các cấp, các ngành của huyện Thanh Liêm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về VSATTP tại cộng đồng dân cư. Nhờ vậy, thói quen của các hộ sản xuất và người tiêu dùng về sản xuất và sử dụng nông sản an toàn đã từng bước thay đổi.

Theo đánh giá của Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm, thời gian gần đây trên địa bàn không ghi nhận các ca ngộ độc lẻ tẻ trong khu dân cư. Toàn huyện không phát sinh ngộ độc thực phẩm liên quan đến sản xuất, chế biến, sử dụng nông sản không an toàn. Hoạt động cung cấp, giới thiệu nông sản tại cửa hàng kết hợp với đẩy mạnh hoạt động truyền thông ở các địa phương tạo sự chuyển biến quan trọng từ khâu sản xuất, chế biến, đến sử dụng nông sản an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động cửa hàng cung cấp và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn huyện Thanh Liêm đã đạt được kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Bà Lê Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Liêm cho biết: Cửa hàng được đầu tư đồng bộ các loại tủ lạnh bảo quản, kệ trưng bày, nghiêm túc thực hiện bày bán sản phẩm đúng theo nhật ký nhập hàng của từng loại nông sản. Để tạo sự phong phú các loại mặt hàng, hiện nay cửa hàng đã liên kết với một số cơ sở như, bánh đa nem làng Chều, xã Nguyên Lý (Lý Nhân), các cơ sở sản xuất rau, củ, quả hữu cơ ở huyện Duy Tiên nhập hàng cung cấp cho người tiêu dùng. Đồng thời, phối hợp xây dựng một số mô hình sản xuất lúa, rau, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGap tại các xã Thanh Bình, Thanh Tân, Liêm Sơn; ký kết với các trường mầm non, cơ quan, đơn vị của huyện trong việc cung ứng đầy đủ số lượng thịt, rau, củ quả bảo đảm VSATTP.

Phùng Thống

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy