Thành phố Phủ Lý tăng cường quản lý trật tự đô thị

Với mục tiêu, từng bước lập lại trật tự đô thị, hướng tới trở thành đô thị loại II, UBND thành phố Phủ Lý đã và đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung tuyên truyền, ra quân kiên quyết xử lý những trường hợp lấn chiếm các công trình giao thông, vi phạm trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông.

Một trong những giải pháp mà thành phố Phủ Lý triển khai quyết liệt đó là: Tập trung tổ chức tuyên truyền đồng loạt tới tất cả các tổ dân phố và các thôn, xóm về lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng và bảo đảm vệ sinh môi trường.

Hình thức tuyên truyền được thực hiện bằng xe lưu động, thông qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền, vận động và tổ chức ký cam kết tới từng hộ gia đình không vi phạm quy định về trật tự đô thị, trật tự công cộng.

Cùng với đó, công tác tổ chức giải tỏa cũng được triển khai rộng khắp, trong đó tập trung tháo dỡ các công trình, mái che, mái vẩy lấn chiếm lòng đường vỉa hè, không gian công cộng ở những tuyến đường chính, trong khu dân cư ở các phường, xã. Bước đầu việc giải tỏa được nhiều người dân đồng tình ủng hộ, trong đó có nhiều hộ dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm.

Đường Biên Hòa (TP. Phủ Lý). Ảnh: Thế Tân

Ông Nguyễn Văn Thành, tổ 2, phường Lương Khánh Thiện khẳng định: Tôi thấy việc tháo dỡ mái che, mái vẩy lấn chiếm không gian đô thị là rất phù hợp, tạo được không gian đô thị đẹp hơn, văn minh hơn.

Tuy nhiên, về lâu dài để trở thành đô thị loại II, thành phố cũng cần tăng cường xử lý những hộ lấn chiếm lòng đường làm điểm kinh doanh buôn bán, nhất là cần xử lý dứt điểm quán rửa xe ô tô lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm môi trường; kiên quyết xử lý những phương tiện xe máy, xe đạp để lấn chiếm vỉa hè cản trở người đi bộ; xử lý dứt điểm việc buôn bán hàng rong vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường ở khu vực quanh các chợ. 

Cũng như ông Thành, sau khi được tuyên truyền, vận động phần lớn các hộ dân ở thành phố Phủ Lý, đặc biệt là những hộ kinh doanh buôn bán ở những tuyến phố chính đã cam kết không lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tự tháo dỡ mái che, mái vẩy, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về trật tự đô thị.

Ông Đỗ Mạnh Cường, quyền Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng (TTXD) Đô thị thành phố Phủ Lý cho biết: Để lập lại trật tự đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, đơn vị đã phối hợp với các phường, xã tăng cường quản lý 17 tuyến phố chính, trong đó tuyên truyền người dân không được làm rạp đám cưới, đám ma, rạp tổ chức sự kiện lấn chiếm đường giao thông; giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, vi phạm công trình giao thông; không để vật liệu xây dựng dưới lòng đường, lấn chiếm toàn bộ vỉa hè; vật liệu xây dựng phải che phủ bạt...

Đội Quản lý TTXD Đô thị thành phố đã ký kết với các đơn vị tổ chức sự kiện ở thành phố Phủ Lý cam kết không vi phạm trật tự đô thị, kiên quyết xử lý những doanh nghiệp, hộ vi phạm.

Ngoài giải tỏa vi phạm trật tự đô thị, đơn vị còn tập trung xử lý vi phạm xây dựng. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2018, Đội Quản lý TTXD Đô thị thành phố Phủ Lý đã kiểm tra 379 trường hợp tổ chức và cá nhân xây dựng, phát hiện lập biên bản để xử lý vi phạm hành chính 85 trường hợp xây dựng. 

Quản lý trật tự đô thị đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên liên tục giữa các ngành chức năng, đặc biệt chính quyền cơ sở phải nêu cao trách nhiệm mới hạn chế được tái phạm, bảo đảm trật tự đô thị, trật tự ATGT, trật tự xây dựng và bảo vệ được môi trường của thành phố.                                

Trần Hữu

Trần Thoan, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy