Thỏ cưng bị chết, chủ nhân đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng và cái kết

Yoshiaki Kii, chủ nhân chú thỏ bị chết trong cuộc phẫu thuật tại một bệnh viện thú y đã khởi kiện và đòi bồi thường 44.000 USD.

Thỏ cưng bị chết chủ nhân đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng và cái kết
Chú thỏ Shiro lúc còn khoẻ mạnh. Ảnh: Mainichi

Chú thỏ trắng Shiro sống cùng gia đình ông Yoshiaki Kii (54 tuổi) ở tỉnh Kyoto (Nhật Bản). Thấy thỏ bị ốm, bỏ ăn, không đại tiện nên ông đã đưa nó đến bệnh viện thú y ở Seika, Kyoto.

Sau khi điều trị ở bệnh viện 3 ngày, bác sĩ thú y phụ trách nói với ông rằng cần phải tiến hành phẫu thuật sớm nếu không thỏ sẽ chết.

"Nếu không can thiệp ngay, đường ruột của thỏ sẽ bị vỡ vào tối nay và nó sẽ chết", bác sĩ nói với ông Yoshiaki.

Ông Yoshiaki ngay lập tức đã ký giấy đồng ý phẫu thuật. Tuy nhiên, thỏ Shiro đã qua đời khi nằm trên bàn mổ.
Thấy quá trình điều trị cho thỏ tại bệnh viện cũng như lời giải thích của các bác sĩ không thoả đáng, ông đã khởi kiện.

Ông Yoshiaki và vợ yêu cầu bệnh viện phải đền bù thiệt hại tổng cộng là 44.000 USD (tương đương hơn 1 tỷ đồng). Con thỏ là thú cưng của gia đình 2 vợ chồng ông bà Yoshiaki. Họ hết mực cưng chiều nó. Mỗi khi trở về nhà, nó thường chạy đến đón ông bà.

Ông cho biết: "Tôi và vợ không quá quan trọng số tiền bồi thường. Chúng tôi muốn sự cẩu thả của các bác sĩ và bệnh viện phải chịu phạt".

"Con thỏ rất tình cảm, nó thường chạy ra đón chúng tôi mỗi khi trở về nhà. Chúng tôi hy vọng sẽ chấm dứt việc đối xử không đúng cách với động vật", vợ ông Yoshiaki nói.

Đại diện toà án cho biết bệnh viện đã để sơ suất trong vụ việc lần này và phải bồi thường cho vợ chồng ông Yoshiaki. Số tiền bồi thường thiệt hại cho thú cưng thấp hơn nhiều so với con người, trong nhiều trường hợp, mọi người thường từ bỏ vụ kiện, theo Mainichi.

Do vậy, trong vụ việc lần này, bệnh viện phải đền cho vợ chồng ông Yoshiaki số tiền bồi thường là 4.400 USD (gần 110 triệu đồng).

Một thẩm phán cho biết con thỏ không cần điều trị bằng phẫu thuật vào thời điểm đó. Bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp khác để điều trị. Họ tiến hành phẫu thuật nhưng không giải thích về những rủi ro một cách thoả đáng. Bệnh viện đã vi phạm nghĩa vụ giải thích với chủ nhân vật nuôi.

"Lời giải thích của bệnh viện về những rủi ro của cuộc phẫu thuật là chưa thỏa đáng. Thật dễ dàng để hình dung ra nỗi tuyệt vọng của cặp vợ chồng mất đi con thỏ mà họ coi như là thành viên của gia đình", thẩm phán cho biết.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy