Lịch nghỉ Tết Dương 4 ngày liên tiếp - Đi đâu? Chơi gì?

Theo lịch, ngày mùng 1 Tết Dương rơi vào Thứ Ba. Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt đề xuất của Bộ Lao động thương binh xã hội: cho phép công chức, viên chức nghỉ thêm một ngày Thứ Hai (31/12/2018) và đi làm bù vào ngày thứ Thứ Bảy trong tuần (05/01/2019). Từ đó lịch nghỉ Tết Dương tăng lên 4 ngày (29/12/2018 - 01/01/2019).

Trên thực tế, lịch nghỉ Tết Dương 4 ngày chỉ áp dụng cho những lao động làm việc trong bộ máy nhà nước. Hầu hết các doanh nghiệp tư nhân vẫn vận hành công việc như bình thường vào ngày Thứ Hai. Nên tùy vào số lượng ngày nghỉ, mà mỗi người sẽ chọn hình thức nghỉ ngơi hợp lý cho mình.

1.Về quê đón tết

Trong khi nhiều người lập kế hoạch đi du lịch vào dịp này, những người con xa xứ lại mong trở về quê để sum họp gia đình.

Đi thật xa để trở về!

Tết Dương Lịch ở Việt Nam không có nhiều ý nghĩa như ngày Tết Nguyên đán, nhưng đây cũng được coi là một ngày tổng kết cuối năm đáng nhớ. Mọi người sẽ ngồi quây quần bên mâm cơm, cùng trò chuyện về công việc, cuộc sống trong một năm và những dự định trong năm tới.

2.Trung tâm thương mại

Thường niên vào dịp lễ, các trung tâm thương mại không chỉ có những chính sách giảm giá cực mạnh; mà các khu vui chơi trong nhà cũng có thêm nhiều ưu đãi rất hấp dẫn.

Dự báo thời tiết vào dịp Tết trời sẽ trở lạnh. Bạn nên tham khảo trước những địa điểm vui chơi trong nhà để đề phòng thời tiết không thuận lợi cho những hoạt động vui chơi ngoài trời.

3. Khu vui chơi giải trí

Thời điểm mọi người nghỉ lễ thì cũng chính là lúc các khu vui chơi giải trí hoạt động hết công suất. Các khu vui chơi hiện đại thu hút cả người lớn và trẻ em cùng tham gia.

Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm tại đảo ngọc Phú Quốc.

Hiện nay, Sun World là thương hiệu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất Việt Nam. Dự án mới nhất của Sun World là Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm đang được các bạn trẻ săn đón và check-in rầm rộ.

4. Đi du lịch trong nước

Dẫu biết chơi xa vào những dịp nghỉ lễ sẽ đông đúc và tốn kém hơn, nhưng nhiều người vẫn chọn đi du lịch vào ngày này, vì ngày thường rất khó để sắp xếp lịch đi chơi chung gia đình hay hội bạn thân.

Mùa này tuyệt nhất là dắt tay nhau lên núi Tây Bắc ngồi bếp lửa, ăn thắng cố - uống rượu ngô. Hay tận hưởng không khí mùa đông trên những con dốc uốn lượn, quanh những đồi thông phủ đầy sương trắng ở Đà Lạt…

Lưu ý, tàu xe dịp tết khá đông đúc, giá thành dịch vụ ở các địa điểm du lịch lớn cũng đắt đỏ hơn bình thường. Do đó nên tham khảo những người có kinh nghiệm du lịch hoặc bạn bè đã từng đi chơi ở nơi đó cách đặt phòng và đặt vé trước.

Bạn cũng có thể chọn gói du lịch theo tour. Vừa an toàn lại không phải lo lắng về những vấn đề phát sinh khác.

5. Đi du lịch nước ngoài

Kế hoạch đi du lịch nước ngoài chỉ phù hợp với những bạn có thời gian nghỉ dài hơn. Thời gian nghỉ cũng không nhiều, nên hãy tính toán hợp lý: vui chơi trong 3 ngày và về nhà sớm vào ngày nghỉ cuối để có thời gian “sạc năng lượng” cho ngày đi làm đầu năm.

6. Tổ chức tiệc tại gia

Ngày tết người đi kẻ về đông đúc. Có khi vui chả thấy mà lại rất mệt người. Thay vì di chuyển xa trong những ngày này, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc tất niên ấm cúng tại nhà.

Tổ chức tiệc nướng ngoài trời nếu thời tiết khô ráo

Nếu thời tiết đẹp, có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Còn không thì trải chiếu giữa nền nhà, làm nồi lẩu thập cẩm nghi ngút khói và vài chai bia là cũng ấm lòng lắm rồi.

Lịch nghỉ Tết Dương đã có mà bạn không lên kế hoạch đến chỗ đông người thì hãy tận hưởng một ngày thư giãn. Nằm dài trên giường, xem một bộ phim hay. Và đừng quên một tô bắp rang bơ nữa nhé.

Theo Báo Du lịch

Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm tại đảo ngọc Phú Quốc

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy