10 quốc gia hấp dẫn du khách nhất thế giới

Theo Báo cáo từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) năm 2018, có 10 quốc gia được xếp hạng là điểm du lịch “đắt khách” nhất thế giới là những nước có nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và ẩm thực độc đáo, đa dạng. Trong đó, Pháp đang dẫn đầu danh sách với 86,9 triệu lượt khách đến tham quan.

Với 86,9 triệu lượt khách du lịch, Pháp đã trở thành quốc gia đứng đầu thế giới. Những tour du lịch hấp dẫn tại nhiều địa điểm trung tâm văn hóa cổ kính như: thành phố nổi tiếng với tháp Eiffel - Paris, Lyon hay dãy núi Alpine, khu nghỉ mát trượt tuyết, công viên…

Tây Ban Nha đứng thứ hai trong danh sách với 81,8 triệu lượt khách du lịch, phần lớn là khách từ các nước châu Âu, như: Italy, Đức, Vương quốc Anh… Quốc gia này có không ít điểm du lịch kỳ thú, hấp dẫn như: Thủ đô Madrid, thành phố Barcelona, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới tại bờ biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Bên cạnh đó, ở đây cũng nổi tiếng với rất nhiều lễ hội, ấn tượng nhất là Carnival; 15 công viên quốc gia và du khách được khám phá cuộc sống về đêm nhộn nhịp…

Xếp hạng ba được dành cho Mỹ với 75,9 triệu lượt khách đến tham quan. Du lịch Mỹ vẫn là mơ ước của rất nhiều người trên thế giới. Một đất nước của sự tự do, giàu có và phát triển bậc nhất thế giới, hội tụ đa dạng bản sắc văn hóa cũng như nhiều thành phố nhộn nhịp như New York, Los Angeles, Las Vegas… Điểm tham quan nổi bật nhất nước Mỹ phải kể đến Times Square - Quảng trường Thời đại (New York). Là một trong những quảng trường đi bộ nhộp nhịp nhất thế giới, nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Với nền lịch sử văn hóa lâu đời, Trung Quốc có nhiều thành phố, thị trấn hay khu đô thị cổ kính, được bảo tồn nguyên vẹn. Từ Bắc Kinh, Thượng Hải đến Hàng Châu, Tô Châu… Trung Quốc luôn sở hữu những điểm đến thú vị khiến du khách trên thế giới đều mong muốn được một lần ghé thăm.

Được mệnh danh là một trong năm “kinh đô thời trang” lớn nhất thế giới, Italy được biết đến nhờ những công trình kiến trúc nổi tiếng như: Tháp nghiêng Pisa, tòa thánh Vatican, thành Rome, thánh đường Duomo (Milan) và rất nhiều trung tâm mua sắm lớn như Vittorio Emanuele có mái che được làm bằng kính.

Nằm ở khu vực Bắc Mỹ, Mexico được xếp hạng sáu điểm đến hấp dẫn khách du lịch với khí hậu dễ chịu, ẩm thực độc đáo, những khu rừng nhiệt đới ở miền nam, đông nam, bãi biển hoang sơ và các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Phần lớn du khách ghé thăm Mexico đều đến từ các nước láng giềng ở phía bắc như Canada, Mỹ; lượng khách du lịch từ châu Âu và châu Á cũng từng bước tăng cao.

Với nền văn hóa đặc sắc và các công trình kiến trúc nổi tiếng, Vương quốc Anh đang đứng vị trí thứ bảy trong 10 quốc gia thu hút khách du lịch trên thế giới. Thủ đô London là thành phố lớn nhất, đã đưa Vương quốc Anh trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới.

Là nơi giao thoa địa lý và văn hóa giữa châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu tám địa danh du lịch thú vị mà bất cứ ai cũng khó có thể bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với trường đua ngựa Hippodrome Constantinople, đền The Blue Mosque, giáo đường Hagia Sophia, cung điện Topkapi, cung điện Dolmabahce, ngắm bình minh Cappadocia trên khinh khí cầu. Vùng đất cổ xưa trong không gian xanh mát của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm bạn ngạc nhiên, thú vị.

Đức là điểm đến thu hút du khách với số lượng 37,5 triệu lượt. Berlin, Munich và Hamburg là những thành phố được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, một số vườn quốc gia thuộc khu bảo tồn như: Saxon Switzerland, Jasmund… cũng có hàng triệu người đến tham quan mỗi năm.

"Đất nước nụ cười" - Thái-lan là điểm du lịch hấp dẫn thế giới với các lễ hội sôi động, nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Ẩm thực Thái-lan nhận được không ít lời khen ngợi của du khách quốc tế, trong đó, có rất nhiều món đặc trưng mà ai nhắc đến nơi này đều phải “thèm thuồng”, như: Tom yum goong, pad Thai, xôi xoài, trà sữa Thái, hoa quả, nước ép, hải sản hấp - nướng...

Theo nhandan.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy