Thành phố Phủ Lý: tỷ lệ người nhận chi trả các chế độ lương hưu, BHXH qua ATM đạt khoảng 26%

Chiều ngày 30/5, UBND Thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả các chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên nền cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Thành phố Phủ Lý tỷ lệ người nhận chi trả các chế độ lương hưu BHXH qua ATM đạt khoảng 26
Các đại biểu dự hội nghị.

Tính đến thời điểm tháng 5/2024, số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn thành phố Phủ Lý là 12.668 người; số tiền chi trả hàng tháng là 65 tỷ đồng. Trong đó số người đã thực hiện qua tài khoản ngân hàng là 3.307 người, số người nhận tiền mặt là 9.361 người (tỷ lệ người nhận chi trả qua ATM của thành phố Phủ Lý đạt khoảng 26%).

Theo Kế hoạch số 130/KH- UBND ngày 29/5/2024 của UBND Thành phố Phủ Lý về thực hiện không dùng tiền mặt đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn, thành phố sẽ triển khai đồng bộ từ 1/6/2024- 30/9/2024 với tất cả đối tượng người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn; nhằm tăng tỷ lệ người nhận chi trả qua ATM, tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đảm bảo an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Thành phố Phủ Lý tỷ lệ người nhận chi trả các chế độ lương hưu BHXH qua ATM đạt khoảng 26
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện kế hoạch, BHXH tỉnh sẽ cử cán bộ phối hợp với cán bộ Công an Thành phố, Công an các phường, xã và nhân viên chi trả của Bưu điện tỉnh, trực tiếp tuyên truyền, giải thích, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH của thành phố thay đổi hình thức nhận tiền từ tiền mặt sang tài khoản ATM cá nhân trực tiếp tại các điểm chi trả bắt đầu từ kỳ chi trả tháng 6/2024. Đối với các ngân hàng tiếp tục phối hợp mở tài khoản ATM mới khi người hưởng có nhu cầu. Đặc biệt chú trọng việc đơn giản các hồ sơ thủ tục cho người hưởng trong việc xác nhận các thủ tục hành chính và quá trình kiểm tra xác minh với các thông tin chưa khớp để điều chỉnh phù hợp. Phấn đấu trong thời gian sớm nhất thành phố Phủ Lý sẽ tăng cao tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua hình thức không dùng tiền mặt.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy