Quan tâm chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ nghèo

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này, với phương châm "Không để gia đình hội viên phụ nữ nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau", các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đang tập trung chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi.

Cầm trên tay những phần quà Tết, bà Nguyễn Thị Hương, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Vị Hạ, xã Trung Lương (Bình Lục) cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ tổ chức hội. Hoàn cảnh của gia đình bà Hương đặc biệt khó khăn, là mẹ đơn thân đang mang bệnh hiểm nghèo, là lao động chính trong nhà, một mình nuôi con nhỏ đang học lớp 12, năm hết Tết đến, trong lòng bà Hương chất chứa nhiều bộn bề, lo âu khi nguồn thu của cả gia đình chỉ trông vào vài ba sào ruộng. Thấu hiểu gia cảnh của bà, từ sự giới thiệu của cán bộ hội LHPN các cấp, nhiều đơn vị tài trợ đã tới thăm hỏi, động viên, trao tặng nhiều phần quà Tết cho gia đình bà Hương và nhiều hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Còn với chị Nguyễn Thị Nhạn, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Vũ Xá, xã Tiêu Động (Bình Lục), những năm trước, cứ mỗi độ Tết đến lại lo lắng khi ngôi nhà xuống cấp. Tết năm nay, gia đình chị được đón một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn trong ngôi nhà "Mái ấm tình thương" do hội LHPN hỗ trợ xây dựng. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, chị Nhạn chia sẻ: Bản thân tôi sức khỏe yếu, phải nuôi con nhỏ, nhiều năm nay mẹ con sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp đã xuống cấp, không có điều kiện để sửa chữa. Năm nay được Hội LHPN huyện Bình Lục vận động hỗ trợ tôi làm căn nhà mới khang trang. Giờ sống trong ngôi nhà kiên cố, ấm áp, mẹ con tôi rất vui vẻ, yên tâm đón Tết và làm ăn, xây dựng cuộc sống mới.

Quan tâm chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ nghèo
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Lý Nhân phối hợp với chùa Khai Trung tặng quà Tết 2024 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xã Văn Lý. Ảnh: Xuân Tuân

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, với phương châm "Không để gia đình hội viên phụ nữ nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau", Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền và kêu gọi sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn. Cùng với đó, hội cũng chú trọng phát động cán bộ, hội viên phụ nữ các cơ quan, đơn vị quyên góp tiền và hiện vật để tặng những hộ nghèo trong dịp Tết. Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo, các cấp hội phụ nữ còn thường xuyên tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình đời sống, kịp thời hỗ trợ hội viên, giúp đỡ gia đình phụ nữ đơn thân, tàn tật, gia đình chính sách dọn vệ sinh nhà cửa để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Ngoài tích cực chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, hội LHPN các cấp còn triển khai vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện các công trình, phần việc, như: Làm vệ sinh môi trường nơi ở và các khu công cộng, chăm sóc các tuyến đường hoa, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc; vận động chị em hội viên nhắc nhở người thân trong gia đình không sử dụng pháo nổ; không tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương…

Tính đến thời điểm này, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, tiếp nhận và trao tặng hơn 300 suất quà cho các gia đình phụ nữ nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi. Tại các địa phương, nhiều hội cơ sở cũng đã tổ chức các hoạt động, chương trình Tết trao tặng hàng nghìn suất quà san sẻ yêu thương.

Với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, các cấp hội LHPN trong toàn tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi vươn lên ổn định cuộc sống và đón Tết cổ truyền của dân tộc trong sự ấm áp và chan chứa nghĩa tình.

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy