Đa dạng dịch vụ sửa chữa, làm mới và chăm sóc nhà cửa, sân vườn

Xuất phát từ nhu cầu thực tế nên hiện nay ở khu vực đô thị đang xuất hiện ngày càng nhiều các nhóm thợ chuyên làm dịch vụ sửa chữa, làm mới nhà cửa, sân vườn, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, diệt côn trùng…

Anh Trần Văn Hùng (trú tại Tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý) xây nhà được 9 năm. Qua quá trình sử dụng, nhận thấy ngôi nhà có một số điều bất tiện trong sinh hoạt cũng như chưa đẹp theo xu hướng mới hiện nay, nên anh đã quyết định sửa chữa lại cho phù hợp hơn với yêu cầu sinh hoạt của gia đình và bảo đảm tính thẩm mỹ.

Anh Trần Văn Hùng cho biết: “Trước đây, khi xây nhà, tôi chưa tính tới việc có chỗ để xe ô tô và nơi sinh hoạt chung nhằm kết nối các thành viên gia đình ngoài phòng khách ở tầng một. Qua quá trình sử dụng thấy phát sinh nhiều bất tiện, thậm chí có khu vực bố trí trong ngôi nhà bị lỗi, dẫn tới những khó khăn trong làm việc, sinh hoạt... Chính vì vậy, tôi đã xem xét lại kết cấu tổng thể ngôi nhà và nhờ đội thợ chuyên sửa chữa đến làm lại theo đúng yêu cầu. Với sự giúp sức của đội tư vấn và sửa chữa, ngôi nhà của mình sau khi sửa sang lại theo hình thức tân cổ điển rất đẹp, khang trang, công năng sử dụng hợp lý, vừa có phòng để xe ô tô, vừa bảo đảm sinh hoạt phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, hệ thống điện, nước được thiết kế, sửa chữa lại bảo đảm thuận tiện cho việc sử dụng và cũng làm cho ngôi nhà trở nên lung linh, đẹp mắt hơn rất nhiều. Sau khi sửa chữa lại, các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy yêu thích ngôi nhà của mình hơn, coi đây thực sự là nơi nghỉ ngơi, thư giãn vui vẻ sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, vất vả”.

Anh Nguyễn Văn Trường xử lý chống thấm cho công trình nhà tắm. Ảnh: Khang Ninh

Cũng như anh Trần Văn Hùng, anh Trần Văn Hải (trú tại Tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý) ở trong ngôi nhà bố mẹ anh xây dựng cách đây hơn 20 năm. Nhận thấy ngôi nhà có nhiều hạng mục xuống cấp, hệ thống nhà vệ sinh thấm nước, gây bong tróc tường, vừa ảnh hưởng đến sắt thép bên trong, vừa gây mất mỹ quan bên ngoài nên anh đã quyết định tu sửa nhà và chỉnh trang khuôn viên sân vườn.

Anh Hải cho biết: “Để bảo đảm cho ngôi nhà phát huy được những tiện ích trong sử dụng và đẹp về thẩm mỹ, tôi đã nhờ đội thiết kế, sửa chữa trực tiếp đến tư vấn, đưa ra phương án cải tạo, chỉnh trang cụ thể. Hiện nay, các gia đình có nhu cầu làm mới nhà ở, thiết kế, bài trí sân vườn…có nhiều thuận lợi vì luôn có sẵn những đội thợ chuyên sửa chữa, chống thấm cho ngôi nhà hay sơn sửa lại toàn bộ hệ thống cửa, cầu thang, lan can, làm mới vật dụng bằng gỗ… Có đội thợ chuyên làm những công việc như thế không chỉ giúp cho nhiều gia đình có nhà ở, sân vườn đã xây dựng lâu năm được thiết kế, bố trí lại hài hòa, đẹp mắt mà còn giúp gia chủ thêm yêu mến, trân quý ngôi nhà nơi mình sinh sống”.

 Bác Nguyễn Văn H. (trú tại Tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) mới xây dựng và chuyển vào ở trong ngôi biệt thự to, rộng. Bác cho biết: do không có thời gian thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc ngôi nhà cũng như sân vườn, bể cá…nên định kỳ bác thường thuê các nhóm thợ đến chăm sóc ngôi nhà, thay nước cho bể cá và chăm tỉa cây cảnh. Nhờ có đội thợ chuyên nghiệp mà ngôi nhà của bác lúc nào cũng đẹp, mới, bác có thêm thời gian cho công việc, gia đình và tận hưởng cuộc sống bên người thân trong chính ngôi nhà của mình.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế nên hiện nay ở khu vực đô thị đang xuất hiện ngày càng nhiều các nhóm thợ chuyên làm dịch vụ sửa chữa, làm mới nhà cửa, sân vườn, cắt tỉa, chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, diệt côn trùng… Cùng với đó, nhiều người làm dịch vụ bảo trì, sửa chữa nhà bao gồm những việc liên quan đến lắp đặt, sửa chữa thiết bị điện, nước trong nhà ở; đánh bóng, làm mới vật dụng nội, ngoại thất...

Anh Nguyễn Văn Trường (trú tại Tổ dân phố Bình Nam, thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục) cho biết: Thấy được nhu cầu thực tế, từ năm 2017 anh đã chuyển sang làm dịch vụ chuyên chống thấm cho các công trình nhà tắm, nhà vệ sinh... Rất nhiều ngôi nhà xây dựng những năm trước đây đều không đảm bảo yêu cầu chống thấm, dẫn tới hư hỏng, thấm nước, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn làm cho ngôi nhà nhanh chóng xuống cấp. Khi nhận thực hiện công việc này, hầu hết các đội thợ sẽ chủ động về mọi mặt, từ khảo sát thực tế, tư vấn, mua vật liệu, sửa chữa và lát lại mái nhà, nhà tắm, nhà vệ sinh theo ý gia chủ… Cũng có rất nhiều người do trước đây ốp lát nhà tắm, nhà vệ sinh bằng những gạch kém chất lượng, chưa hài hòa, đẹp mắt, nay nhờ thông qua dịch vụ này mà có dịp sửa chữa, tân trang lại theo đúng ý mình.

Các đội thợ chuyên làm công việc này không chỉ sửa chữa cho người dân trong tỉnh mà cả những người dân ở các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình. Sau khi được chống thấm bằng phương pháp mới, những ngôi nhà trở nên đẹp, sạch, hiện đại, khiến gia chủ rất vui; đồng thời công việc này cũng đem lại nguồn thu nhập ổn định cho anh em làm thợ.

Anh Dương Ngọc Tú (thôn Nông Vụ, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng) cho biết: Xuất phát từ nhu cầu thực tế nên anh đã quyết định mở dịch vụ sơn sửa lại hệ thống cửa, tủ, bàn ghế, đôn, kệ… Khi tới làm, anh thường chủ động hầu hết các khâu, từ thuê giàn giáo, tháo lắp cánh cửa đến mua sơn, vệ sinh đồ gỗ… Tùy từng chất liệu gỗ và tính năng sử dụng của các đồ vật nội, ngoại thất mà anh tư vấn cho gia chủ chọn sơn lại hay chỉ đánh bóng, làm mới. Sau khi thực hiện công việc của mình cho gia chủ, anh nhận thấy ngôi nhà của họ trở nên đẹp và sang hơn rất nhiều so với trước khi được bảo dưỡng, sơn sửa lại. Công việc của anh rất đều đặn với mức thu nhập ổn định bởi nhu cầu thường xuyên bảo dưỡng, sơn sửa đồ gỗ không ngừng gia tăng. Cũng như anh Trường, anh Tú, rất nhiều người cho rằng để góp phần mang đến không gian sống đẹp, tiện ích, phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt ngày một cao của người dân, hiện có rất nhiều người tham gia vào mảng dịch vụ này, bao gồm: theo dõi, chăm sóc, sửa chữa những hư hỏng nhỏ; làm mới, duy tu định kỳ hệ thống thiết bị, vật dụng… qua đó giúp cho nhiều gia đình duy trì trạng thái tốt nhất công trình nhà ở, sân vườn, hạn chế phát sinh hư hỏng, tạo không gian sống ngày một lý tưởng hơn, tạo sự gắn kết, gắn bó hơn giữa các thành viên trong gia đình.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy