Gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại các khu công nghiệp

Sáng 30/8, Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại các KCN trên địa bàn.

Theo báo cáo của BQL các KCN tỉnh, Hà Nam hiện có 8 KCN đang hoạt động, thu hút 604 dự án đầu tư, bao gồm 356 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư 6,177 tỷ USD. Mới đây, tỉnh Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thành lập thêm 4 KCN với tổng diện tích gần 1.000 ha. Trong số các KCN đang hoạt động, tỉnh Hà Nam dành riêng KCN Đồng Văn III giai đoạn I để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản.

Gặp mặt doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại các khu công nghiệp
Toàn cảnh hội nghị.

Thời điểm này, các doanh nghiệp Nhật Bản đang là những nhà đầu tư lớn tại Hà Nam cả về số lượng và tổng vốn đầu tư, với 107 dự án (chiếm gần 30% số dự án FDI tại Hà Nam) và trên 1,3 tỷ USD (tương đương 16,7% tổng vốn đầu tư FDI tại Hà Nam). Những năm qua, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn đứng tốp đầu trong danh sách các doanh nghiệp FDI có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Trong đó, có thể kể đến như: Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam, Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam tại Hà Nam, Công ty TNHH YKK Việt Nam, Công ty TNHH Kyosha Việt Nam….

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản đã tập trung trao đổi, phản ánh những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại; đồng thời có ý kiến kiến nghị, đề xuất với tỉnh một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng đất trong KCN sau khi Luật Đất đai được sửa đổi; vấn đề bảo vệ môi trường; kế hoạch thu hút đầu tư của tỉnh; nhu cầu tuyển dụng lao động; tình hình hoàn thiện dự án nhà ở xã hội, hạ tầng giao thông; thủ tục mở rộng xưởng sản xuất; chất lượng cung ứng điện; đảm bảo an toàn giao thông trong các KCN…

Đại diện lãnh đạo BQL các KCN tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, khẳng định, trong thời gian tới, BQL các KCN tỉnh sẽ phối hợp với sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan để giải quyết sớm nhất các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động tại tỉnh. Trong đó, tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề tiêu thoát nước tại các KCN, nhất là KCN Đồng Văn II; nâng cao chất lượng dịch vụ điện, nước… đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy