kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Học và làm theo Bác ở Đảng bộ phường Tiên Nội

Học và làm theo Bác ở Đảng bộ phường Tiên Nội

Đảng bộ phường Tiên Nội (thị xã Duy Tiên) hiện có hơn 300 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Những năm qua, Đảng bộ phường luôn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao đời sống của nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Trong đó, đảng bộ tập trung thực hiện tốt các nội dung: học tập, làm theo gương Bác; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành thói quen, lối sống, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Các cấp ủy cơ sở đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả với từng cơ quan, đơn vị, tổ dân phố.

Để việc học tập, làm theo Bác được triển khai có chất lượng, nghiêm túc, kịp thời, hằng năm, Đảng ủy phường tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; gắn tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị và với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trên cơ sở nội dung các chuyên đề học tập và làm theo Bác của từng năm, toàn khóa, Đảng ủy phường chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch về học tập, quán triệt và triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với thực tiễn; đáp ứng nhu cầu của cán bộ, đảng viên; tỉ lệ đảng viên tham gia quán triệt, học tập thường xuyên đạt mức cao. Sau các hội nghị quán triệt, các chi bộ thảo luận nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu chất lượng. Việc đăng ký nội dung học tập và làm theo của tập thể và cá nhân cán bộ, đảng viên được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, trong đó chú trọng việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Các mô hình học tập và làm theo Bác được xây dựng và phát triển gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Một buổi sinh hoạt Chi bộ Trường mầm non Tiên Nội, Duy Tiên.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, nhất là trong việc “làm theo Bác”. Các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 100% chi bộ trực thuộc đã kịp thời cụ thể hoá nội dung đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua bảo đảm bám sát sự chỉ đạo của Thị ủy, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua đánh giá, 6 tháng đầu năm, đảng bộ có 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 96,95% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, đảng bộ phường Tiên Nội tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của các quy định, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong học tập và làm theo Bác; chỉ đạo kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những vấn đề còn hạn chế, nhất là sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình hằng năm; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ, chuyên đề với những nội dung cơ bản, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; trọng tâm là hệ thống quan điểm, tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh... Năm 2024, Đảng bộ phường Tiên Nội phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Trần Quyết

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy