Biểu dương 74 cán bộ mặt trận xã và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu

Thiết thực chào mừng 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), sáng 14/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban công tác mặt trận (CTMT) khu dân cư tiêu biểu giai đoạn 2014-2017.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, lãnh đạo các huyện, thành phố cùng 116 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và 50 đại biểu là Trưởng ban CTMT tiêu biểu đại diện cho 1.234 Trưởng ban CTMT trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Báo cáo vào các tham luận tại hội nghị nêu rõ: 4 năm qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành có liên quan triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đội ngũ chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, phường, thị trấn và Trưởng ban CTMT trong toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương; tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh các cuộc vận động (CVĐ), các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Trong 4 năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, các ban CTMT trong tỉnh đã huy động nhân dân tham gia gần 12.500 ngày công lao động, hiến trên 3.042 m2 đất, đóng góp hàng trăm tỷ đồng để tu sửa, làm mới, bê tông hóa gần 737 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hàng trăm km kênh mương nội đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới. Hưởng ứng  CVĐ “Ngày vì người nghèo” được Ủy ban MTTQ các cấp triển khai có nền nếp hiệu quả. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới gần 400 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp, ngành và nhân dân quan tâm, tham gia ủng hộ. Công tác vận động nhân dân phát huy dân chủ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp được chú trọng thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban CTMT các thôn, xóm, tổ dân phố trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, chủ trương chính sách phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trong tầng lớp nhân dân để kịp thời phản ánh, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền; đồng thời khích lệ động viên từng hộ gia đình, cụm dân cư tăng cường phát huy tình, nghĩa xóm, gắn kết cộng đồng. Vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia có hiệu quả  các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư xây dựng cộng đồng, đặc biệt là tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, các đề án phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp thực sự tâm huyết, có phẩm chất, uy tín.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2014-2017.

Nhân dịp này, 155 đại biểu vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc; 74 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban CTMT được Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2014-2017. Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2017-2020.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy