Vay tiền rồi "xù nợ", 2 vợ chồng ở Phủ Lý lĩnh 38 năm tù

Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Với mục đích hưởng lợi từ chênh lệch lãi suất tiền vay, hai vợ chồng Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước (trú tại tổ 1, phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý) đã đứng ra huy động vốn bằng hình thức đi vay tiền của nhiều người rồi cho người khác có nhu cầu vay lại với lãi suất cao hơn.

Bị cáo Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước tại phiên xét xử sở thẩm.

Do tin tưởng vợ chồng Quyên, Phước nên nhiều người đã cho Quyên, Phước vay với số tiền trên 13,4 tỷ đồng. Đến cuối tháng 5/2012, vợ chồng Quyên, Phước bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước, trong thời điểm bỏ trốn Quyên, Phước đã thu hồi được 9,5 tỷ đồng, nhưng không sử dụng số tiền này để thanh toán các khoản nợ cho các chủ nợ và cố tình che giấu địa chỉ, không liên lạc với chủ nợ để chiếm đoạt số tiền đã vay.

Ngày 21/11/2013, Nguyễn Thị Quyên và Lê Văn Phước đã bị bắt theo lệnh truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) khi đang lẩn trốn và sinh sống tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Quyên và Phước đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Quyên 20 năm tù, Lê Văn Phước 18 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Mai Hương

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy