Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp Quốc khánh

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay gắn liền với thứ 7, chủ nhật cuối tuần, bởi vậy dự báo lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến do nhiều người đi lại thăm quê, du lịch, gặp gỡ ...và cũng là thời gian học sinh, sinh viên chuẩn bị bước vào khai giảng năm học mới, đặt ra những vấn đề về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông.

Nhằm chủ động đảm bảo tốt công tác ANTT, ATGT để người dân yên tâm vui chơi, nghỉ lễ, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, tăng cường quân số ứng trực, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Đại diện lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ trao đối với cán bộ, giáo viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam về công tác đảm bảo ANTT trong nhà trường.

Với phương châm “Lấy dân làm gốc”, “3 cùng” với nhân dân, những ngày này, trước, trong và sau kỷ niệm Quốc khánh 2/9, các cán bộ thuộc lực lượng an ninh luôn ngày đêm bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời tháo gỡ, giải quyết không gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn.

Đồng thời tập trung công tác nghiệp vụ, đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các đối tượng phản động, chống đối chính trị, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị lớn tại địa phương, đảm bảo tốt an ninh nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh thông tin, an ninh kinh tế và an ninh nông thôn ở địa bàn cơ sở.

Để thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tới thời điểm này các lực lượng công an trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đấu, chú trọng chấn chỉnh tư thế lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sỹ trong thi hành nhiệm vụ. Đồng thời, triển khai các phương án, kế hoạch tổ chức phân luồng các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là khu vực diễn ra các sự kiện, lễ hội, những nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT trước, trong và sau ngày lễ Quốc khánh 2/9.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như: Chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định... Tăng cường tuần tra kiểm soát, chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh.

Với sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng Công an Hà Nam trong thực hiện các phương án đảm bảo ANTT, ATGT trên các tuyến đường, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trên địa bàn tỉnh Hà Nam sẽ được đảm bảo tốt về an ninh trật tự, đem lại sự bình yên và tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Lê Phượng

Lê Phượng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy