Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT và phòng chống ma túy trong CNVCNLĐ

Sáng 30/8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và phòng chống ma túy trong cán bộ, công nhân viên chức người lao động (CNVCNLĐ) năm 2022.

Tham dự hội nghị có 130 cán bộ, CNVCNLĐ của các công đoàn cơ sở. Tuyên truyền viên tại hội nghị là cán bộ Ban ATGT tỉnh và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh.

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự   ATGT và phòng chống ma túy
Các cán bộ, CNVCNLĐ thamm gia hội nghị.

Nội dung hội nghị tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật ATGT, phòng chống tai nạn xe máy, phòng chống tai nạn giao thông do uống rượu bia, các quy định xử phạt hành chính, dân sự, hình sự đối với người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại, hệ lụy của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình và xã hội…

Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự   ATGT và phòng chống ma túy
Cán bộ Ban ATGT tỉnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT tới CNVCNLĐ.

Mục đích của hội nghị nhằm phát huy vai trò của các cấp công đoàn trong việc động viên CNVCNLĐ gương mẫu đi đầu thực hiện các quy định của pháp luật về ATGT, phòng chống tệ nạn ma túy bằng các hình thức đa dạng và phù hợp với đặc điểm của từng ngành nghề và địa phương. Đưa nội dung chấp hành luật lệ ATGT, phòng chống tệ nạn ma túy vào chương trình công tác và là tiêu chuẩn để xem xét thi đua cá nhân và tập thể trong việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và xây dựng nếp sống văn minh, gia đinh văn hóa.

Đảm bảo ATGT, phòng chống tệ nạn ma túy là yếu tố góp phần ổn định chính trị, là tiền đề phát triển bền vững, là yếu tố thúc đẩy an sinh xã hội, phấn đấu cơ quan, đơn vị, công đoàn co sở không có người vi phạm trật tự ATGT và không có người mắc tệ nạn ma túy.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.