Tuổi trẻ Phủ Lý xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid -19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 gây ra trên địa bàn TP Phủ Lý, thời gian qua, cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn TP Phủ Lý đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Hơn 10 ngày, kể từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân ngày 19/9, anh Phạm Công, Phó Bí thư Đoàn Phường Trần Hưng Đạo cùng với tổ xung kích của phường đã không quản ngại khó khăn, vất vả ngày đêm để cùng với các lực lượng chức năng đi kiểm tra, rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2. Các thành viên trong tổ xung kích còn chia nhau làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm vắc-xin; hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng Vietnam healthy, Bluezone, quét mã QR xác minh điểm đến, tuân thủ nguyên tắc “5K” về phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Đặc biệt, không nề hà khó khăn, vất vả, họ còn sẵn sàng nhận nhiệm vụ phối hợp tham gia trực chốt kiểm soát dịch tại khu dân cư; hỗ trợ phân chia, vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các khu cách ly, mua nhu yếu phẩm giúp người dân. 

Tuổi trẻ Phủ Lý xung kích tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid 19
ĐVTN Phường Lương Khánh Thiện (TP Phủ Lý) hỗ trợ lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Trò chuyện qua điện thoại, anh Phạm Công chia sẻ: Những ngày qua, 12 thành viên trong tổ xung kích của phường đã thay nhau làm việc ngày đêm để hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Tuy vất vả, nhưng chúng tôi thấy rất vui, vì đã góp công sức nhỏ bé cùng địa phương và lực lượng tuyến đầu nhanh chóng khoanh vùng, đẩy lùi dịch bệnh, để người dân sớm quay trở lại với cuộc sống thường ngày. 

Cũng như anh Công, những ngày qua, chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Bí thư Đoàn Phường Lương Khánh Thiện cùng các thành viên trong tổ xung kích của phường căng sức tham gia trực chốt kiểm soát dịch tại khu dân cư, tiến hành truy vết F1, F2, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân, phối hợp phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân. 

Trò chuyện qua điện thoại, chị Hồng nói: Dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị của phường đều căng mình chống dịch, tôi nghĩ giới trẻ cần phải xung phong đi đầu, đồng hành cùng địa phương để hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Vì thế, Đoàn phường đã thành lập 2 tổ xung kích với 20 thành viên thay nhau hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Mặc dù công việc khá vất vả, nguy hiểm, nhưng ai đó cũng vui vì đã góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn TP Phủ Lý, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 thành phố, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN cũng như người dân về các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, khẩn trương thành lập 26 tổ xung kích, tình nguyện phòng, chống dịch với 386 thành viên hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân khu cách ly. Thực hiện nhiệm vụ thành viên các tổ xung kích đã tích cực tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát dịch tại khu dân cư, tiến hành truy vết, phân luồng, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân; hỗ trợ lực lượng chức năng tiến hành sắp xếp vị trí chờ tiêm vắc-xin; phối hợp phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân. 

Đặc biệt, từ ngày 24/9, khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội một phần các phường, xã theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thành viên các tổ xung kích phối hợp với lực lượng chức năng, đặc biệt là các tổ Covid cộng đồng tăng cường tuyên truyền, rà soát, giám sát di biến động của người dân trên địa bàn. Cùng với đó, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết tại các khu phong tỏa kịp thời hỗ trợ người dân bảo đảm cuộc sống.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố đã và đang góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân phòng, chống hiệu quả dịch Covid -19. Những màu áo xanh tình nguyện không kể ngày đêm, nắng mưa vất vả, có mặt nơi tuyến đầu giúp kiểm soát dịch bệnh đã tạo nên nhiều hình ảnh đẹp về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.