Trên 200 ca cấp cứu tai nạn giao thông trong 8 ngày nghỉ Tết

Trong 8 ngày nghỉ Tết, tính từ 28 tháng Chạp (2/2/2019) đến mồng 5 Tết (9/2/2019), Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận gần 700 ca, trong đó có trên 200 ca do tai nạn giao thông.


Các cán bộ, nhân viên y tế  trực Tết đều làm việc hết công suất khi các ca tai nạn chuyển vào viện dồn dập

Trung bình mỗi ngày tại khoa có gần 100 ca nhập viện cấp cứu, chủ yếu tai nạn giao thông, đột quỵ, các bệnh về tiêu hóa, đánh nhau, tai nạn trong sinh hoạt. Ngày bệnh nhân nhập viện nhiều nhất là  29, 30 tháng Chạp và mồng 4 Tết.

Bác sỹ Đinh  Ngọc Tuấn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu cho biết, số ca nhập viện do tai nạn giao thông trong dịp Tết năm nay vẫn cao. Hàng chục ca nặng phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên. Đặc biệt, trong ngày 30 Tết, khoa tiếp nhận 11 ca chấn thương do đánh nhau.  

Những ngày Tết tại Khoa Cấp cứu luôn kín bệnh nhân.

Theo Điều dưỡng trưởng Phạm Văn Thắng: Có những ngày Khoa phải tiếp nhận 40 ca tai nạn, nhiều trường hợp bị chấn thương sọ não, đa chấn thương phải chuyển viện. Anh em trong các kíp trực phải gồng mình làm việc. Chúng tôi đã đón giao thừa, đón Tết cùng bệnh nhân trong viện.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong đó có việc sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông. Việc  nghỉ Tết dài ngày trong điều kiện thời tiết nắng ấm nên nhiều người đã tổ chức du xuân từ mồng 2 Tết, mật độ người tham gia giao thông khá đông. Nhiều trường hợp ngồi trên xe máy khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Đêm 30 Tết, người người đổ từ các huyện đổ về thành phố xem pháo hoa, hầu hết không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy