Tổ chức các điểm bán thuốc 24/24 giờ trong dịp nghỉ Tết

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương tổ chức và công bố rộng rãi các điểm trực bán thuốc 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Sẽ có các điểm bán thuốc phục vụ 24/24 giờ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ảnh: TTXVN

Bộ Y tế vừa ra chỉ thị số 02/CT-BYT về đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó nhấn mạnh việc đảm bảo dự trữ thuốc đầy đủ, phục vụ bán thuốc cho người dân trong dịp nghỉ Tết.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu các Sở Y tế, các Viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các công ty xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất thuốc xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc chữa bệnh; đảm bảo cung ứng đủ thuốc, có chất lượng, giá cả hợp lý; không để tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt. Chú trọng sẵn sàng thuốc khi có yêu cầu phục vụ công tác cấp cứu người bệnh, phòng chống dịch bệnh...

Bên cạnh đó, Sở Y tế các tỉnh cũng phải tăng cường thanh kiểm tra việc thực hiện chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm trên địa bàn. Chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành và hành vi đầu cơ tích trữ, đẩy giá thuốc lên cao.

Đặc biệt, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các điểm trực bán thuốc 24/24 giờ và công bố rộng rãi để người dân biết, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp nghỉ Tết.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.