Thành phố Phủ Lý đã giải ngân trên 3 tỷ đồng chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho công nhân trong KCN

Đến hết ngày 30/8, thành phố Phủ Lý đã thực hiện giải ngân 3,078 tỷ đồng tiền hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động trong khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố Phủ Lý đã giải ngân trên 3 tỷ đồng chi trả tiền hỗ trợ nhà trọ cho công nhân trong Khu Công nghiệp
Nhiều lao động đang làm việc tại nhà máy FrieslandCampina Hà Nam đến từ tỉnh ngoài, phải thuê trọ.

Theo bà Trần Thị Yến, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, sau khi UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 1231 và ra Quyết định ủy quyền cho UBND các huyện, thị, thành phố phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà trọ của các đối tượng được hưởng chính sách, UBND thành phố giao phòng LĐ-TB&XH, phòng Tài chính, Công an và các đơn vị liên quan chủ trì, phối hợp xem xét, thẩm định những danh sách của các doanh nghiệp có NLĐ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà một cách công khai, sau đó trình Chủ tịch UBND thành phố ký phê duyệt.

Đến nay, tổng số hồ sơ 54 doanh nghiệp trong KCN Châu Sơn gửi lên đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho 1.987 lao động, các phòng, ban chức năng của thành phố đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục, chuyển tiền về các doanh nghiệp để doanh nghiệp trực tiếp chi trả cho công nhân.

Thành phố Phủ Lý đã giải ngân trên 3 tỷ đồng chi trả tiền hỗ trợ nhà trọ cho công nhân trong Khu Công nghiệp
Người lao động KCN Châu Sơn, thành phố Phủ Lý rất mong được hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, đối với lao động đang làm việc trong doanh nghiệp  sẽ được hỗ trợ mức 500.000 đồng/người/tháng (đáp ứng các tiêu chí quy định trong quyết định), trong thời gian tối đa là 3 tháng. Đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động được hỗ trợ mức 1 triệu đồng/người/tháng, thời gian được hưởng tối đa trong 3 tháng.

Trên địa bàn thành phố Phủ Lý có duy nhất một KCN là KCN Châu Sơn đang hoạt động, thu hút trên 23.500 lao động làm việc. Trong số này có hàng nghìn lao động từ nơi xa về làm việc, phải thuê nhà trọ.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.