Thẩm định Khoa khám bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai tại Hà Nam

Ngày 18/10, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) làm Chủ tịch Hội đồng chuyên môn đã đến thẩm định hoạt động Khoa khám bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam.

Ảnh minh họa

Hội đồng chuyên môn còn có các thành viên thuộc Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Cục quản lý Khám, chữa bệnh.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn cho biết dự án xây dựng Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai là dự án trọng điểm của ngành y tế, được xây dựng nhằm góp phần giảm quá tải bệnh viện. 

Hội đồng chuyên môn sẽ thẩm định hồ sơ và thẩm định trên thực tế các điều kiện để Khoa Khám bệnh bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức hoạt động đúng Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 109/2016/NĐ-CP để đảm bảo đúng hành lang pháp lý, an toàn người bệnh.

Bên cạnh đó còn có những nội dung kiểm tra về danh mục kỹ thuật hoạt động, công tác nhân sự, tổ chức bộ máy hoạt động, trang thiết bị y tế, công tác an toàn bức xạ, phòng chống cháy nổ, xử lý rác thải...

Tại cơ sở 2 của 2 Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai, Đoàn thẩm định đã đi kiểm tra Khu vực bố trí để làm nơi đón tiếp, khám, chữa bệnh cho người bệnh và các điều kiện đi kèm.

Sau khi nghe 2 bệnh viện báo cáo về công tác chuẩn bị cho hoạt động của Khoa Khám bệnh cơ sở 2 và ý kiến của các thành viên hội đồng Phó

Giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê đã đề nghị 2 bệnh viện bố trí cán bộ phụ trách chuyên môn ở Khoa Khám bệnh cơ sở 2 phải đảm bảo thời gian cơ hữu và năng lực chuyên môn, các cán bộ khám chữa bệnh phải đảm bảo về chứng chỉ hành nghề và thời gian làm việc.

Hai bệnh viện cần hoàn thiện hồ sơ nhân sự, các điều kiện khám, chữa bệnh cho người bệnh. 

Khoa Khám bệnh phải đảm bảo các tiêu chí về Khoa khám bệnh theo Bộ 83 Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện và Quy chế bệnh viện.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị Ban quản lý Dự án trọng điểm Bộ Y tế tích cực hoàn thiện các hạng mục công trình, sớm nghiệm thu và bàn giao cho 2 bệnh viện. 

Tại thời điểm kiểm tra, các hạng mục về xử lý nước thải, rác thải, phòng cháy chữa cháy, an toàn bức xạ, hệ thống nước… chưa hoàn thiện. 

“Việc bàn giao về cơ sở vật chất và trang thiết bị phải đảm bảo chặt chẽ và đúng nguyên tắc, khu vực đã được cấp phép hoạt động và khu vực đang hoàn thiện phải đảm bảo an toàn cho người bệnh và công tác khám, chữa bệnh,” Phó giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Theo dự kiến, ngày 21/10 tới, Khoa Khám bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam sẽ được khai trương.

Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 được xây dựng trên diện tích khoảng 20ha/bệnh viện, diện tích chung gấp bốn lần so với cơ sở hiện  của Bệnh viện Bạch Mai và gấp hơn 10 lần so với Bệnh viện Việt Đức cơ sở 1. 

Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 là hai trong số năm bệnh viện ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được đầu tư vốn từ nguồn trái phiếu Chính phủ nhằm giảm tải bệnh nhân tại các cơ sở y tế tuyến cuối./.

Theo TTXVN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.