Số người mắc sởi tiếp tục tăng, hầu hết đều chưa tiêm phòng

Trong tuần tiếp tục ghi nhận 16 trường hợp mắc/nghi mắc sởi mới có địa chỉ rải rác ở cả 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bác sỹ khám cho một bệnh nhân bị bệnh sởi điều trị tại BVĐK tỉnh

Như vậy, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 142 trường hợp mắc/nghi mắc sởi, trong đó 94 trường hợp xét nghiệm dương tính với bệnh sởi; 101 trường hợp mắc nội địa, chiếm 71,4%. Trong số này phần nhiều là người lớn, không đi đâu khỏi địa phương trước khi khởi phát bệnh và xung quanh không có người mắc bệnh tương tự. Hầu hết các đối tượng mắc bệnh đều chưa tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Dù số bệnh nhân mắc sởi của năm nay tăng cao trong 4 năm trở lại đây nhưng theo ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, điều này đã được Bộ Y tế dự báo từ trước. Theo đó, với bệnh sởi, cứ chu kỳ 4 năm lại có nguy cơ bùng phát dịch và năm 2019 là năm của chu kỳ này.

Tuy số người mắc nhiều nhưng rải rác, không tập trung ở địa bàn nào nên không có ổ dịch và không lo ngại lắm về việc có thể bùng phát thành dịch.

Về việc phòng bệnh, theo khuyến cáo là phải tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi. Những phụ nữ có dự định mang thai cũng cần đi tiêm vắc xin phòng bệnh sởi để bảo đảm miễn dịch cho con trong thời gian con chưa đủ tháng tiêm vắc xin sởi.

Thời gian qua có một số trẻ chưa đến 9 tháng tuổi (9 tháng trẻ mới đủ tháng tiêm vắc xin sởi) nhưng đã bị mắc bệnh do mẹ không tiêm vắc xin sởi. Những người bị bệnh hạn chế đi đến chỗ đông người, người bình thường hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh để tránh lây nhiễm.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy