Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7

Ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2019 có chủ đề: Việt Nam-25 năm thực hiện Chương trình hành động Hội nghị Quốc tế về dân số và phát triển (ICPD Cairo, 1994).

Cán bộ Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh trao đổi thông tin về lợi ích của việc chẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại một hội nghị được tổ chức tại xã Kim Bình, Phủ Lý.

Hưởng ứng chủ đề này Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực: Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông trực tiếp tại cơ sở về các vấn đề đang đặt ra đối với công tác dân số và phát triển như: Chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên; Mất cân bằng giới tính khi sinh; Duy trì mức sinh thay thế; Nâng cao chất lượng dân số; Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em; Già hóa dân số; Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Cùng đó tổ chức các hội nghị, tập huấn, giao lưu, tọa đàm về thực trạng, thách thức và giải pháp từng bước giải quyết các vấn đề về dân số và phát triển trong những năm tới. Triển khai các loại hình cung cấp thông tin, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số, ưu tiên các nhóm đối tượng: người cao tuổi, phụ nữ mang thai, nam giới và thanh niên chuẩn bị kết hôn. Tổ chức khảo sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số và phát triển, đánh giá những khó khăn, thách thức mà công tác dân số đang gặp phải và đưa ra các giải pháp cụ thể.

Các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số và phát triển đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Tăng cường sự tham gia đồng bộ, tích cực, trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân để hoàn thành các mục tiêu về dân số và phát triển. Qua đó góp phần đạt các chỉ tiêu năm 2019: duy trì vững chắc mức sinh thay tế, giảm tốc độ mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh, đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên,…

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.