Nhân lên niềm tin của người bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng

Đầu giờ buổi sáng mỗi ngày, nhất là vào thứ hai đầu tuần, số lượng người dân tới Trung tâm y tế (TTYT) huyện Kim Bảng khám chữa bệnh (KCB) khá đông. Để có được sự hài lòng từ phía người bệnh, nhiều năm qua đội ngũ CBNVYT của trung tâm luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng cấp phát thuốc bảo hiểm y tế cho người bệnh.

Qua tìm hiểu thực tế, đa số bệnh nhân và người nhà khi tới TTYT huyện Kim Bảng KCB đều hài lòng, đánh giá cao tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ CBNVYT ở đây.

Bà Nguyễn Thị Là (78 tuổi, quê Thanh Sơn, Kim Bảng, phải thường xuyên vào trung tâm để điều trị bệnh) cho biết: “Tôi bị bệnh tăng huyết áp và một số bệnh liên quan tới tuổi già nên hầu như tháng nào cũng phải tới trung tâm để KCB. Ở đây, các y, bác sỹ luôn ân cần, nhiệt tình, tư vấn, hướng dẫn chu đáo, giúp người bệnh thực hiện phác đồ điều trị và sử dụng thuốc theo đúng quy định.

Đặc biệt, với bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngoài thực hiện đúng quy định về y đức, các y, bác sỹ còn thường xuyên gặp gỡ an ủi, động viên để người bệnh yên tâm điều trị. Những bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm hoặc nửa đêm lên cơn đau đột ngột, các bác sĩ luôn có mặt kịp thời thăm khám, xử lý, không có thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử”…

Chia sẻ về việc hưởng ứng nội dung học và làm theo Bác chuyên đề 2019, điểm chung nhất trong ý kiến của nhiều CBNVYT ở TTYT huyện Kim Bảng đều cho rằng: Tinh thần chủ động lắng nghe, tiếp thu và giải quyết kịp thời, có hiệu quả những nhu cầu, mong muốn từ phía người bệnh chính là biểu hiện sinh động, cụ thể, thiết thực thể hiện ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Đỗ Thị Mị Nương, Chi bộ Khoa Ngoại - Sản - Dược chia sẻ: Khi đón tiếp, thăm khám, tư vấn điều trị, thực hiện các chỉ định về cận lâm sàng, ra y lệnh… mỗi CBNVYT trong đơn vị đều có thái độ niềm nở, ân cần, tận tình, chu đáo, không phân biệt đối xử, sẵn sàng hướng dẫn, giải thích để bệnh nhân hiểu về tình trạng sức khỏe và có thái độ hợp tác điều trị.

Mỗi CBNVYT luôn chủ động giám sát từng nội dung khám để có những giải pháp can thiệp kịp thời, giải quyết thủ tục nhanh chóng, không để bệnh nhân chờ đợi lâu, tạo sự tin tưởng, thoải mái cho bệnh nhân khi tới khám, điều trị. Ở mỗi nội dung khám, CBNVYT đều hướng dẫn người bệnh có thái độ bình đẳng, văn minh, tự giác xếp hàng theo thứ tự. Nếu có bệnh nhân nặng, CBNVYT nhẹ nhàng, khéo léo đề nghị, xin phép các bệnh nhân khác ưu tiên bố trí khám trước, tạo không khí thân thiện cởi mở, hòa đồng. Khi đưa ra phác đồ điều trị, CBNVYT cũng luôn chủ động cân nhắc, lựa chọn phù hợp với đặc điểm bệnh tật của từng người, không phân biệt người giàu, người nghèo.

Trao đổi thêm về nội dung quan tâm chăm lo sức khỏe nhân dân, các đồng chí: Hoàng Văn Thao, Chi bộ Văn phòng; Trần Văn Kỹ, Chi bộ Phòng khám - Cận lâm sàng cho biết: Ngoài việc tham gia ủng hộ các quỹ phúc lợi chung, CBNVYT của đơn vị còn tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ từ thiện tại trung tâm và vận động nhân dân cùng tham gia đóng góp để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ việc chủ động chỉ đạo, hướng dẫn CBNVYT trong xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân nên quý I vừa qua, TTYT huyện Kim Bảng đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chuyên môn. Trên 19 nghìn lượt người bệnh khám và trên một nghìn lượt bệnh nhân điều trị nội trú đều được tư vấn, khám, điều trị kịp thời, không để xảy ra sai sót về chuyên môn, không có sự phàn nàn từ phía bệnh nhân và người nhà.

Theo bác sỹ chuyên khoa I Dương Thị Xuân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng, để góp phần xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo sức khỏe cho nhân dân, ngoài quán triệt, thực hiện đầy đủ các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy thường xuyên tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, động viên đội ngũ CBNVYT thực hiện nghiêm các quy định về y đức. Cùng với đó, chỉ đạo, hướng dẫn các tập thể, cá nhân lựa chọn, đăng ký những việc làm theo gương Bác bảo đảm phù hợp với nội dung chuyên đề năm 2019, phù hợp với từng vị trí công tác và có tính cụ thể, thiết thực, khả thi. Đảng ủy TTYT huyện Kim Bảng cũng đã tổ chức tọa đàm, tạo cơ hội để phản ánh, giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, nhân lên những tấm gương, cách làm hay, thiết thực, những việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức Bác Hồ ngay trong dịp đầu năm 2019 để đội ngũ CBNVYT trong toàn huyện nghiên cứu, học tập, vận dụng làm theo…

Với sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiêm túc, chu đáo của Đảng ủy TTYT huyện Kim Bảng, đội ngũ CBNVYT trong đơn vị đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo, thể hiện rõ nét tinh thần, ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo sức khỏe nhân dân. Đây cũng là những hành động thiết thực góp phần xây dựng uy tín, bồi đắp niềm tin, thu hút ngày càng đông người dân tới sử dụng các dịch vụ KCB tại TTYT huyện.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy