Dịch sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp ở Phủ Lý

Ghi nhận dịch tễ trong tháng 9 của Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý cho thấy, chỉ trong vòng một tháng, trên địa bàn 21 phường, xã đã có thêm 187 trường hợp sốt xuất huyết mới. Riêng trong 3 ngày đầu tháng 10, thành phố ghi nhận thêm 21 ca. Dịch sốt xuất huyết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn nhiều phường xã.

Thành phố Phủ Lý một tháng có 187 ca sốt xuất huyết mới 1 ca tử vong
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân thành phố xử lý bọ gậy, ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết.

Các phường Lương Khánh Thiện, Minh Khai, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng vẫn là những địa bàn có nhiều ca sốt xuất huyết nhất trong thời gian này. Đến hết 3/10, toàn thành phố có 463 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tính từ thời điểm 22/4/2022. Trong đó phường Lương Khánh Thiện có 118 trường hợp; phường Minh Khai có 104 trường hợp, Trần Hưng Đạo có 64 trường hợp… Hiện còn 19 trường hợp đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.  Đáng nói, có 1 trường hợp đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn là người dân phường Lam Hạ.

Thành phố Phủ Lý một tháng có 187 ca sốt xuất huyết mới 1 ca tử vong
Vẫn còn 19 bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mặc dù UBND  thành phố Phủ Lý đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống sốt xuất huyết thời gian qua, nhưng do đây là thời điểm mưa nhiều, không khí ẩm ướt, là điều kiện để muỗi phát triển.

Khuyến cáo của các cơ quan chức năng đối với nhân dân vẫn tăng cường công tác vệ sinh môi trường, lật úp phế thải, diệt loăng quăng, bọ gậy. Các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về dịch để nâng cao nhận thức của nhân dân trong các hoạt động phòng, chống dịch.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy