Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023

Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân lao động (CNLĐ), khu công nghiệp (KCN) Châu Sơn, TP Phủ Lý, Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023, hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Ngày hội thể thao CNLĐ trong các KCN tỉnh năm 2023. Dự buổi lễ có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh cùng đông đảo CNLĐ đến từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh.

Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh tặng quà cho CNLĐ khó khăn năm 2023.

Phát động Tháng Công nhân năm 2023, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Đặng Đình Quỳnh khẳng định: Qua nhiều năm tổ chức, Tháng Công nhân đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động. Bên cạnh đó, khẳng định vai trò đại diện của tổ chức công đoàn đối với người lao động cũng như góp phần thay đổi nhận thức của chủ doanh nghiệp đối với hoạt động của tổ chức công đoàn, thực sự coi tổ chức công đoàn là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất được tặng giấy khen của Công đoàn các KCN tỉnh.

Thực hiện chủ đề Tháng Công nhân “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” và chủ đề Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, Công đoàn các KCN tỉnh đề nghị các CĐCS chủ động lập kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phù hợp với đặc thù sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNLĐ; nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của CNLĐ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNLĐ; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức biểu dương, tôn vinh, cảm ơn CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
CNLĐ tham dự Ngày hội thể thao CNLĐ trong các KCN tỉnh năm 2023.

Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn từ cơ sở. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS trong doanh nghiệp, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của CĐCS. Chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động…

Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023
Ban Tổ chức trao giải môn kéo co cho các đội có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Công đoàn các KCN tỉnh đã tặng 50 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 15.000.000 đồng và giấy khen cho 50 công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CNLĐ trong Tháng Công nhân, Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức Ngày hội thể thao với sự tham gia của đông đảo người lao động đến từ các CĐCS trực thuộc. Các đội tham dự ở 2 nội dung thi đấu là cầu lông và kéo co. Kết thúc ngày hội, Công đoàn các KCN tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung cho các đội, vận động viên có thành tích xuất sắc.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.