Côn đồ truy sát bệnh nhân trong bệnh viện, đập phá thiết bị y tế

Một nhóm thanh niên mình trần, xăm trổ, cầm theo hung khí, hung hăng truy sát một bệnh nhân vào viện cấp cứu do bị chấn thương vùng đầu tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào tối 27/11. Nhiều thiết bị y tế và cửa kính của khoa đã bị các đối tượng đập phá, lấy đi.

Nhóm người hung hăng xông vào phòng tiếp đón bệnh nhân của Khoa Cấp cứu hành hung bệnh nhân (Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh bệnh viện)

Sự việc xảy ra vào hồi 22h45 phút ngày 27/11 khi một bệnh nhân nam khoảng 30 tuổi được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng chảy máu vùng đầu.

Trong lúc nhân viên y tế của khoa đang tiến hành cấp cứu, băng bó vết thương, một nhóm thanh niên khoảng hơn chục người mình trần, xăm trổ xông vào khoa đánh bệnh nhân nam. 

Mặc dù có sự can thiệp của bảo vệ bệnh viện, nhưng nhóm đối tượng không dừng lại việc truy sát, buộc người nhà bệnh nhân phải đưa bệnh nhân vào phòng giao ban của khoa, yêu cầu  các nhân viên y tế tiếp tục băng bó.

Tại phòng giao ban, các đối tượng vẫn tiếp tục xông vào, đánh bệnh nhân, buộc bệnh nhân phải bỏ chạy ra ngoài. Sự việc diễn ra hơn 10 phút, nhiều thiết bị y tế, cửa kính của Khoa Cấp cứu đã bị các đối tượng đập phá, lấy đi, làm hư hỏng. Lực lượng công an đã có mặt, giải quyết vụ việc cùng với kíp trực và lãnh đạo bệnh viện.

Các trang thiết bị y tế của Khoa bị các đối tượng đập phá, làm hỏng ngay từ hành lang

Trong phòng giao ban, các đối tượng xông vào truy sát bệnh nhân, đập phá, làm đảo lộn giấy tờ, bàn ghế và trang thiết bị.

Theo bác sỹ Đinh Ngọc Tuấn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sự việc xảy ra gây tâm lý hoang mang cho các nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại khoa.

Ngay trong sáng 28/11, Khoa Cấp cứu đã làm báo cáo gửi lên Giám đốc Bệnh viện, tường trình sự việc và đề nghị có biện pháp đảm bảo an toàn cho khoa. Đây là lần thứ 4 kể từ đầu năm đến nay tại Khoa Cấp cứu xảy ra tình trạng gây rối, hành hung nhân viên y tế.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.