Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai giảm thiểu chất thải nhựa

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” và thực hiện Chỉ thị 08/CT-BYT của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai giảm thiểu rác thải nhựa với sự tham gia của đông đảo cán bộ, lãnh đạo các khoa, phòng, nhân viên y tế trong đơn vị và đại diện các nhà cung cấp dịch vụ cho bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện, tổ chức công đoàn, đại diện các khoa, phòng ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bệnh viện đã phổ biến các nội dung của Chỉ thị 08 về giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Y tế đến cán bộ, nhân viên y tế. Đồng thời, triển khai kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa tại đơn vị.

Qua đánh giá thực trạng chất thải nhựa tại bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện đã đưa ra các giải pháp giảm thiểu chất thải nhựa và lộ trình thực hiện cụ thể. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân giảm dần và tiến tới không dùng các sản phẩm từ nhựa khó phân hủy để hạn chế rác thải nhựa tại đơn vị. Đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị.

Phát động phong trào thi đua và chủ động phát hiện, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có sáng kiến, giải pháp trong giảm thiểu chất thải nhựa tại bệnh viện. Áp dụng giải pháp 3T trong tái chế rác thải nhựa (tiết giảm-tái sử dụng-tái chế). Tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống thay thế đường tiêm, truyền. Mũ trùm đầu, khẩu trang thay thế bằng vải để tái sử dụng; bơm tiêm sau sử dụng được phân loại riêng phần bơm tiêm và phần kim tiêm; tăng cường sử dụng công nghệ số trong chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ…

Bệnh viện nói không với nước đóng chai trong các buổi họp, hội nghị, thay vào đó sử dụng bình nước, ca, cốc để uống nước được làm bằng thủy tinh hoặc giấy. Phấn đấu từ năm 2020, thay thế dần túi nilon dùng để đựng thuốc cấp phát cho người bệnh bằng túi giấy, túi sinh học thân thiện với môi trường và đến năm 2025 thay thế hoàn toàn túi nilon bằng túi sinh học thân thiện môi trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo bệnh viện, tổ chức công đoàn và đại diện các khoa, phòng, đơn vị cung cấp dịch vụ đã ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị theo đúng lộ trình đề ra.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy