Bệnh nhân chật vật ngày nắng nóng

Trong những ngày nắng nóng số bệnh nhân đến khám, điều trị tại các bệnh viện (BV) hầu hết đều ít hơn trước đó nhưng số bệnh nhân nặng lại tăng.

Tại BVĐK tỉnh không ít ca đã tử vong trước khi đến viện. Theo các bác sỹ, thời tiết nắng nóng những người tuổi cao, người bị bệnh mãn tính liên quan đến huyết áp cao, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn rất dễ bị khởi phát bệnh đột ngột, dễ dẫn đến đột tử. Các khoa hô hấp, tiêu hóa đông bệnh nhân.

Khoa cấp cứu, BVĐK tỉnh ngày nắng nóng có nhiều bệnh nhân bị đột quỵ, tim mạch, bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mạn tính.

Do điều kiện cơ sở vật chất của các BV còn hạn chế nên hầu hết bệnh nhân và người nhà đều khá chật vật trong những ngày nóng nực. Tại BVĐK tỉnh chỉ khoảng 20% phòng bệnh có điều hòa. Những khoa “nóng” như cấp cứu, tim mạch, hồi sức, phòng mổ 100% được bố trí điều hòa.

Tại BV Sản-Nhi tỉnh, chỉ các khoa: Hồi sức cấp cứu Nhi, Sơ sinh, Đẻ, Mổ, là có điều hòa 100%. Các phòng bệnh chỉ một phần nhỏ có điều hòa.

BV Sản-Nhi tỉnh đang lắp thêm điều hòa.

Các BV cũng cố gắng hết sức trong điều kiện có thể để chống đỡ với đợt nắng nóng cao điểm như mua thêm quạt treo tường trong phòng bệnh, quạt lớn đặt ngoài hành lang, cung cấp nước uống miễn phí.  BV Sản-Nhi tỉnh lắp thêm 4 điều hòa và đang xin mua thêm 40 cái nữa. Ngoài ra bố trí hệ thống cây xanh ở sảnh chờ, vừa để tạo cảnh quan, giúp đỡ nóng.

BVĐK tỉnh bố trí quạt ở hành lang.

Lời khuyên của các bác sỹ là người dân nên ăn uống đầy đủ, phù hợp, đặc biệt chú ý đến người già, trẻ em, người bị bệnh mãn tính. Ngoài ra có biện pháp phòng chống nắng nóng, không đi ra ngoài, không làm việc vào những giờ cao điểm nắng nóng. Cùng đó hết sức chú ý việc nằm điều hòa, không để nhiệt độ sâu.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy