11 tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng trong hoạt động công đoàn giáo dục

Tại hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2018-2023) vừa được Công đoàn Giáo dục tổ chức, 11 tập thể và cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và công tác công đoàn.

Công đoàn ngành Giáo dục hiện có 25 công đoàn cơ sở với 1.551 đoàn viên. Nửa nhiệm kỳ qua, đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) luôn thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành, hoàn thành tốt các công việc được giao.

100% cán bộ giáo viên đạt các yêu cầu về chuẩn trình độ đào tạo, chuẩn nghề nghiệp theo quy định, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển KTXH chung của tỉnh. 100% công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức đảm bảo tính chất dân chủ, công khai, vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động và quan tâm các điều kiện đảm bảo an toàn lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn cho CBNGNLĐ. 

11 tập thể cá nhân xuất sắc được khen thưởng trong hoạt động công đoàn giáo dục
Công đoàn Trường THPT B Phủ Lý được nhận Cờ thi đua dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2019-2020.

Cùng với đó, các tổ chức công đoàn ngành đã kịp thời  thực hiện đầy đủ các chế độ lương, phụ cấp và các khoản phúc lợi; có cơ chế hỗ trợ nâng cao đời sống cho CBNGNLĐ. Phối hợp trích Quỹ hỗ trợ nhà giáo và người lao động trao 400 suất quà cho học sinh và giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 234 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 55 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 36 triệu đồng; các đơn vị cơ sở đã tổ chức thăm hỏi và trợ cấp kịp thời cho 526 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn với tổng số tiền trên 360 triệu đồng… 

Các chỉ tiêu công tác công đoàn trong nửa nhiệm kỳ đã được Công đoàn Giáo dục thực hiện hiệu quả: vận động 100% số CBNGNLĐ mới tuyển dụng gia nhập công đoàn; 100% cán bộ, đoàn viên tích cực hưởng ứng và trực tiếp tham gia các phong trào thi đua;  có trên 95% nữ CBNGNLĐ  đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” các cấp; có trên 80% cơ quan, đơn vị trường học đạt chuẩn văn hóa…
Nửa cuối nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Giáo dục tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm cả nhiệm kỳ.

11 tập thể cá nhân xuất sắc được khen thưởng trong hoạt động công đoàn giáo dục
Các tập thể và cá nhân tiêu biểu được tặng thưởng theo các chuyên đề do Công đoàn giáo dục phát động triển khai.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao chất lượng đội ngũ CBNGNLĐ; chú trọng năng lực nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong các trường học, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, phù hợp. Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động; đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn  vững mạnh.

Tại hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Giáo dục tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2018-2023) vừa được Công đoàn Giáo dục tổ chức, 11 tập thể và cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và công tác công đoàn.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy