UBND tỉnh đối thoại với công dân thôn Trung Hiếu Thượng, xã Thanh Hải

Chiều ngày 24/9, UBND tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Trung Hiếu Thượng, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm về việc thời gian qua nhân dân trong thôn Trung Hiếu Thượng không cho con em là học sinh của hai trường tiểu học và mầm non đi học để phản đối việc xây dựng và khai thác cầu cảng bến thủy trên địa bàn thôn.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng, đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Thanh Liêm.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi đối thoại, đã có 13 lượt ý kiến của các cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Trung Hiếu Thượng xã Thanh Hải đề nghị làm rõ một số nội dung liên quan đến việc xây dựng bãi chứa bến thủy nội địa của Công ty Trang Huy và Đại Phú Thịnh đặt gần các công trình phúc lợi của địa phương như: trường học, trạm cấp nước, trạm y tế.  Người dân cho rằng việc xây dựng cầu cảng khi chưa có sự đồng thuận của nhân dân là việc làm không dân chủ, không công khai, minh bạch, không hợp lý. Việc xây dựng cầu cảng quá gần trường học, trạm y tế, phá vỡ đường giao thông dẫn đến ô nhiễm môi trường, gây mất ATGT, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Do vậy, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Trung Hiếu Thượng đề nghị UBND tỉnh sớm xem xét và cho dừng việc xây dựng và khai thác dự án bãi chứa bến thủy  nội địa để bảo đảm môi trường, giao thông đi lại, người dân yên tâm sản xuất, ổn định đời sống.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh, huyện Thanh Liêm đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của công dân thôn Trung Hiếu Thượng.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên  BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.


Người dân thôn Trung Hiếu Thượng phát biểu ý kiến.

Phát biểu ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Trung Hiếu Thượng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Minh Hiến cho biết: Quan điểm nhất quán của tỉnh là dự án này chỉ được phép hoạt động khi có sự đồng thuận của nhân dân. Do đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của nhân dân ngay tại buổi đối thoại. Về các giải pháp trước mắt, sẽ tạm dừng hoạt động dự án, còn việc tạm dừng hay chấm dứt dự án này cần phải được xem xét nghiêm túc và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh giao cho các sở, ngành tiếp thu, rà soát, thẩm định lại toàn bộ dự án này để báo cáo các phương án với tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đề nghị bà con nhân dân thôn Trung Hiếu Thượng tiếp tục đưa con em trở lại trường học để bảo đảm chương trình học tập của học sinh và của nhà trường.

Đồng chí Trương Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Buổi  đối thoại nhằm để lãnh đạo UBND tỉnh  trực tiếp nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của người dân, từ đó có những giải pháp giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tổ chức kinh tế. Thông qua buổi đối thoại nhằm giúp các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhất là vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong giải quyết  các ý kiến, kiến nghị của người dân, trong trường hợp có sai phạm  sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan nhà nước với người dân, phát huy quyền làm chủ, giám sát của người dân với cơ quan nhà nước.

P.V

Điện tử

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy