Tuổi trẻ phường Duy Hải tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên có khoảng 1.200 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30, sinh hoạt tại 7 chi đoàn. Năm 2021, phong trào “Thanh niên tình nguyện” được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải hạn chế số lượng người tham gia. Tuy nhiên, đoàn viên thanh niên trong phường luôn khẳng định niềm tin và tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến, đã có nhiều công trình, việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả và giá trị cho cộng đồng.

Tuổi trẻ phường Duy Hải tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng
Ban Chấp hành Đoàn phường Duy Hải (thị xã Duy Tiên) tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu 2021. Ảnh do cơ sở cung cấp

Bí thư Đoàn phường Trần Thị Xuyến chia sẻ: Nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, Đoàn  phường tích cực tham gia các hoạt động và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Thời điểm trước đây khi lập chốt để kiểm soát dịch, có 13 đoàn viên, thanh niên tự nguyện tham gia cùng các lực lượng trực tại các chốt giáp ranh với địa bàn TP Hà Nội, 34 lượt đoàn viên tham gia hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân trong vùng dịch khi trên địa bàn phường xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 vào tháng 10/2021, 65 lượt đoàn viên tham gia hỗ trợ trong các đợt tiêm phòng vắc – xin cho nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đoàn phường cũng tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, người con quê hương chung tay xây dựng Quỹ phòng, chống Covid-19 của phường với tổng số tiền là 12,5 triệu đồng và nhu yếu phẩm phục vụ lực lượng trực chốt. 

Không chỉ xung kích tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, các hoạt động thường kỳ của Đoàn phường vẫn được duy trì thường xuyên. Đoàn phường hiện đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, như: “Vườn hoa tri ân và hàng cây thanh niên”, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ hằng tháng bảo đảm cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Trong năm, tuổi trẻ phường đã đóng góp 170 ngày công dọn vệ sinh, chỉnh trang làm đẹp nghĩa trang liệt sỹ. Định kỳ 1 lần/tháng, 100% các chi đoàn tổ chức cho thanh, thiếu niên tham gia cùng với nhân dân tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực công cộng, trụ sở làm việc, trường học... 

Kết quả, có hơn 500 lượt thanh, thiếu niên tham gia vệ sinh làm sạch môi trường nơi công cộng và khu dân cư với trên 12 buổi ra quân thu gom trên 1,5 tấn rác thải, phát quang 2,5km bụi rậm ven đường, thu gom hàng nghìn vỏ thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn viên, thanh niên cũng tích cực thực hiện xây dựng các khu dân cư không phát sinh thanh, thiếu niên mắc các tệ nạn xã hội; tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, phù hợp với tình hình, diễn biến và các quy định phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền về văn hóa sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân... Bên cạnh đó, trong năm, Đoàn phường đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường vận động được 29 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo và đã hiến 22 đơn vị máu an toàn, đạt 122% chỉ tiêu giao. 

Cùng với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của đoàn, đẩy mạnh các hoạt động xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn phường Duy Hải còn đặc biệt quan tâm chăm lo và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển toàn diện. Hằng năm, Ban Chấp hành Đoàn phường luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn phường để rà soát, hỗ trợ và tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tổng kết năm học, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Nguyên đán và Tết Trung thu. 

Bí thư Đoàn phường Trần Thị Xuyến chia sẻ thêm, năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hạn chế việc tập trung đông người nên các hoạt động vui chơi, cắm trại tập trung không được tổ chức. Đoàn phường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu, báo cáo Đoàn cấp trên và cấp ủy, trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, kịp thời động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật tại các nhà trường và các tổ dân phố. Năm nay, Đoàn phường đã tặng được 41 suất quà cho 41 em học sinh với tổng giá trị 8,7 triệu đồng nhân dịp Tết Trung thu; tặng 14 suất quà với tổng trị giá 2,8 triệu đồng nhân dịp Tết thiếu nhi và Tết Nguyên đán. Đoàn phường cũng đã kêu gọi, vận động các nguồn lực giúp đỡ em Lê Quang Định, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Duy Hải không may bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 37,677 triệu đồng, để hỗ trợ gia đình về kinh phí điều trị bệnh cho em.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song những kết quả đạt được năm 2021 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ phường Duy Hải, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy