Trung ương Hội LHPN Việt Nam tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức hội tại Hà Nam

Trong 2 ngày (4-5/8), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức hội cho 84 đại biểu là Thường trực và cán bộ làm công tác tổ chức hội cấp tỉnh của 25 tỉnh, thành khu vực phía Bắc và Hội Phụ nữ Bộ Công an, Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nữ trí thức Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trực tiếp phổ biến những điểm mới của Điều lệ Hội và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội. Trong đó, làm rõ chức năng của tổ chức Hội; điều kiện trở thành hội viên; quyền của hội viên chính thức; nhiệm vụ của hội viên; nguyên tắc tổ chức và hoạt động; đại hội đại biểu phụ nữ các cấp...

Trung ương Hội LHPN Việt Nam tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức tại Hà Nam
Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trực tiếp truyền đạt một số nội dung tại lớp tập huấn.

Các đại biểu cũng được nghe hướng dẫn một số vấn đề về công tác nhân sự tổ chức hội nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó, đề cập đến quy trình nhân sự bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN các cấp; quy trình kiện toàn chức danh chủ chốt Hội LHPN các cấp; quy trình chuẩn y Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt Hội LHPN các cấp; quy định về hồ sơ hiệp y, chuẩn y. Hướng dẫn đánh giá xếp loại tổ chức Hội cấp huyện và cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027; hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra và quy trình thành lập Ủy ban Kiểm tra Hội LHPN các cấp. Bên cạnh đó, cán bộ của Trung ương Hội đã triển khai đến các đại biểu một số nội dung cơ bản về công tác phát triển, quản lý hội viên; hướng dẫn xây dựng và quản lý quỹ hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các đại biểu sẽ đi tham quan thực tế một số mô hình kinh tế tiêu biểu của phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn đã cung cấp những thông tin cơ bản, cập nhật, bổ sung những điểm mới, trọng tâm, cốt lõi của công tác tổ chức hội phụ nữ nhiệm kỳ 2022 – 2027. Trên cơ sở đó, các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ làm công tác tổ chức hội phụ nữ các tỉnh, thành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh theo như Chiến lược phát triển Hội LHPN Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2035 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã xác định. 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.