Ra mắt ứng dụng "Tổng đài 111" bảo vệ trẻ em

Ứng dụng Bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111” trên hai nền tảng điện thoại thông dụng IOS và Android đã chính thức được ra mắt với mong muốn mang lại một cuộc sống an toàn, lành mạnh hơn cho các em nhỏ.

 Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt ứng dụng Tổng đài 111. Ảnh: MD 

Ngày 13/12, ChildFund Việt Nam, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) và Microsoft Việt Nam chính thức công bố ứng dụng Bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111” trên hai nền tảng điện thoại thông dụng IOS và Android.

Theo đó, Microsoft đã hỗ trợ Cục Trẻ em và ChildFund phát triển một hệ thống quản trị thông tin để người dùng có thể báo cáo các trường hợp trẻ bị xâm hại, nhằm bảo vệ trẻ em một cách kịp thời.

Ứng dụng “Tổng đài 111” ra đời sẽ cung cấp biểu mẫu thông tin nhằm hỗ trợ người dùng báo cáo các trường hợp nghi vấn xâm hại trẻ em để nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Bên cạnh đó, kho thư viện tài liệu cũng được xây dựng tại đây nhằm giới thiệu các thông tin cơ bản về Quyền trẻ em cùng một số kỹ năng giáo dục an toàn cho trẻ em.

Trong lễ công bố ứng dụng “Tổng đài 111” lần này, các bên triển khai và hỗ trợ dự án bày tỏ hy vọng phát triển giải pháp kỹ thuật giúp đảm bảo an toàn trẻ em kịp thời, đồng thời đem lại những đóng góp nhất định cho các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ trẻ em.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em phát biểu tại sự kiện. Ảnh: MD 

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Thế Trường – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: Ứng dụng “Tổng đài 111” là một trong những dự án chiến lược mà Microsoft đồng hành cùng các NGOs (tổ chức phi chính phủ) và chính phủ nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng của công nghệ thông tin trong việc giải quyết những thách thức trong xã hội, không ngừng nâng cao ý thức và trách nhiệm cộng đồng đối với trẻ em nhằm hướng tới một Việt Nam tốt đẹp hơn. “Chúng tôi hy vọng sự ra mắt của ứng dụng sẽ mang lại một cuộc sống an toàn và lành mạnh hơn cho các em nhỏ” – ông Trường bày tỏ.

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Liên, Giám đốc ChildFund Việt Nam chia sẻ, phát triển ứng dụng “Tổng đài 111” là một trong những bước ngoặt lớn của ChildFund trong công tác hỗ trợ chính phủ và chính quyền cấp cơ sở xây dựng và kiện toàn hệ thống thực hành dịch vụ bảo vệ trẻ em hiệu quả. Bà cũng bày tỏ tin tưởng, với sự hỗ trợ của Microsoft, ChildFund Việt Nam sẽ có thể triển khai và vận hành hiệu quả các ứng dụng quản trị dữ liệu, giáo dục nâng cao nhận thức có tính thực tiễn cao và áp dụng thành công trong bối cảnh ở Việt Nam.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em khẳng định, cùng với  sự đầu tư của Nhà nước cho lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc bảo vệ trẻ em tại Việt Nam. Sự hỗ trợ của Microsoft và ChildFund Việt Nam trong việc phát triển phần mềm “Tổng đài 111” là một minh chứng cho điều này.

Theo ông, sự hỗ trợ của các công ty công nghệ cao trong việc phát triển các ứng dụng phần mềm công nghệ trong việc bảo vệ trẻ em sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc nâng cao hiệu quả bảo vệ trẻ, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trong thời đại ngày nay.

Người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng tại kho App Store đối với hệ điều hành IOS, hoặc Play Store với hệ điều hành Android. Các tính năng và cấu hình hiển thị của ứng dụng có thể thiết kế tương tự trên cả hai nền tảng./.

Theo dangcongsan.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.