Phong trào khuyến học, khuyến tài lan tỏa rộng khắp

Với mục tiêu làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, từ nhiều năm qua, công tác KHKT trên địa bàn Hà Nam đã được quan tâm. Từ phong trào đã động viên, khích lệ người dân tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, trau dồi tri thức, nâng cao kỹ năng, thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

Để phong trào khuyến học lan tỏa rộng khắp như hiện nay, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Hà Nam xác định làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên.

Đến hết năm 2018, toàn tỉnh có gần 237.000 hội viên HKH, đạt tỷ lệ 29,15% dân số toàn tỉnh, tăng 1,83% so với năm 2017. Ở nhiều địa phương, tỉ lệ hội viên HKH so với tổng dân số trên địa bàn đó chiếm tới trên 30% như: huyện Kim Bảng, huyện Thanh Liêm, huyện Bình Lục.

Ông Lê Trọng Thi, Chủ tịch HKH tỉnh khẳng định: Cùng với việc phát triển nhanh, mạnh về tổ chức, các chi hội thôn, xóm, cơ quan, trường học, ban khuyến học dòng họ ngày càng tăng và hoạt động tốt, tạo điều kiện cho hoạt động KHKT ngày càng đi vào những nội dung thiết thực, có chiều sâu, có tính bền vững.

Trao học bổng cho con em các chiến sỹ đang làm việc ngoài hải đảo trong đêm giao lưu Chắp cánh ước mơ lần thứ 5 năm 2018.

Trong hoạt động KHKT, các tổ chức HKH đều nhận thức được vai trò quan trọng của công tác xây dựng Quỹ KHKT góp phần thúc đẩy phong trào chung nên đã có nhiều biện pháp tích cực cho việc làm tăng nhanh nguồn quỹ, tăng cường thực hiện xã hội hóa các nguồn lực đầu tư cho khuyến học như: vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê đóng góp xây dựng quỹ và tổ chức được nhiều mô hình gây quỹ như: nuôi lợn nhựa khuyến học, đường cây khuyến học, sào ruộng khuyến học.

Đặc biệt, với sự tài trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hết lòng vì sự nghiệp KHKT, hằng năm HKH tỉnh đã tổ chức được đêm giao lưu nghệ thuật từ thiện xây dựng quỹ khuyến học “Chắp cánh ước mơ”, “Đêm của những tấm lòng vàng” mang tới cho hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên nghèo hiếu học những cơ hội được đến trường.

Với tổng nguồn quỹ khuyến học do các cấp hội vận động xây dựng được hơn 41 tỉ đồng, năm 2018, các cấp hội đã trao tặng gần 24,4 tỉ đồng tiền thưởng và học bổng cho HSSV giỏi, có hoàn cảnh khó khăn; học sinh và giáo viên đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Ngoài ra, thông qua quỹ khuyến học, nhiều đơn vị trường khó khăn đã được nhận tài trợ về trang bị  phục vụ việc dạy và học với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Thực tế, công tác KHKT đã ghi được dấu ấn trong đời sống xã hội, không chỉ trao cơ hội được học tập cho nhiều HSSV nghèo vượt khó mà còn góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì số lượng học sinh đến lớp. Từ phong trào KHKT đã xuất hiện những cách làm thiết thực, những nhân tố điển hình nỗ lực hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập, góp phần không nhỏ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy