Xét đề nghị công nhận 8 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021

Chiều 27/12, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã họp, thảo luận, xét và bỏ phiếu đề nghị công nhận 8 xã của 5 huyện, thành phố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021, gồm: Nhân Chính, Đức Lý (Lý Nhân); Kim Bình, Liêm Tiết (thành phố Phủ Lý) Nguyễn Úy, Nhật Tựu (Kim Bảng); Thanh Tâm (Thanh Liêm); Vũ Bản (Bình Lục). Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị.

Xét đề nghị công nhận các xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Nam, đến nay trình tự, thủ tục, hồ sơ xét đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu của 8 xã đều đảm bảo theo quy định. Kết quả thẩm định của các ngành chức năng đối với các tiêu chí của các xã đến hết năm 2021 đều đạt chuẩn bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu theo Quyết định 691/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 2971/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Nam về Ban hành Quy định đánh giá, xét công nhận và công bố xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu giai đoạn 2018 – 2020. Cả 8 xã đến hết năm 2021 đều không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu ở các xã đạt từ 95 – 100% số hộ được lấy ý kiến. Căn cứ vào các quyết định của Chính phủ, UBND tỉnh và kết quả thẩm định hồ sơ, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xã NTM và NTM kiểu mẫu của các sở, ngành, kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trên địa bàn 8 xã xây dựng NTM kiểu mẫu, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đánh giá 8 xã đủ điều kiện xét, công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021.
Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã nhất trí cao với báo cáo xây dựng NTM kiểu mẫu của 8 xã và kết quả đánh giá của các ngành chức năng. Kết quả bỏ phiếu, 20/20 phiếu, đạt tỷ lệ 100% số phiếu nhất trí đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận cho 8 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các xã đã đủ điều kiện công nhận NTM kiểu mẫu tiếp tục tập trung triển khai thực hiện việc duy trì nâng cao chất lượng các chỉ tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu. Đặc biệt các tiêu chí động về môi trường, bảo hiểm y tế, hộ nghèo, phát triển sản xuất, an ninh trật tự... Các huyện, thành phố đôn đốc các địa phương thường xuyên phát động tổng dọn vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan trên các tuyến đường, khu dân cư; Nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự và các mô hình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân gắn với định hướng xây dựng đô thị theo quy hoạch, mục tiêu đã đặt ra. Các xã còn lại đã đăng ký về đích NTM kiểu mẫu năm 2021, nhưng còn thiếu một số chỉ tiêu, tiêu chí đề nghị tiếp tục hoàn thiện, để xét công nhận vào đợt sau…

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.