Việt Nam chuẩn bị thí điểm hộ chiếu vaccine

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang gấp rút xây dựng phương án thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Phú Quốc (Kiên Giang).

Chiều 24/6, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, các phương án đều phải đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh.

Văn phòng Chính phủ ngày 22/6 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và tỉnh Kiên Giang xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc; báo cáo Thủ tướng trong tháng 7.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh.

Việt Nam chuẩn bị thí điểm hộ chiếu vaccine
Nhân viên y tế khử trùng máy bay tại sân bay Nội Bài, tháng 3/2020. Ảnh: Giang Huy

Trước đó tại cuộc họp đầu tháng 4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 thống nhất ba nhóm người nhập cảnh dự kiến được áp dụng hộ chiếu vaccine gồm: Người Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài, đã tiêm vaccine Covid-19; người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh; khách du lịch quốc tế.

Dự kiến, Việt Nam sẽ đón du khách từ các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh và triển khai tiêm vaccine đạt miễn dịch cộng đồng. Nơi đến là những khu du lịch, nghỉ dưỡng có thể kiểm soát được người vào an toàn; có quy trình kiểm soát đi lại, tiếp xúc trong nước.

Viết Tuân 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy