Thôn Nham Kênh (xã Thanh Nghị): Bảo đảm nhu yếu phẩm cho bà con trong khu cách ly

Ngày 15/12 thôn Nham Kênh (xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm) ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên (là công nhân Công ty Xi măng X.T). Xác định đây là ca bệnh cộng đồng, trước đó trong thôn lại có một đám hiếu và một đám bốc mộ nên nguy cơ lây nhiễm ra nhiều người là rất cao.

Sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đã liên tiếp ghi nhận các ca F0. Đến ngày 17/12, toàn thôn đã ghi nhận tổng số 21 ca F0, trong đó có một số trường hợp không phải là F1, F2. Huyện Thanh Liêm đã ra quyết định cách ly y tế thôn Nham Kênh với 710 hộ, 2.467 nhân khẩu để tiếp tục xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và tránh để dịch lây lan trong, ngoài thôn. 

Thôn Nham Kênh xã Thanh Nghị Bảo đảm nhu yếu phẩm cho bà con trong khu cách ly
Chốt kiểm dịch tại một lối vào thôn Nham Kênh.

Theo ông  Đào Xuân Khuê, Trưởng thôn Nham Kênh, trong thời gian thôn cách ly, ngoài tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bà con, chính quyền địa phương bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm theo nhu cầu. Mỗi ngày 2 lần, Tổ Covid-19 cộng đồng đi vào từng ngõ nắm bắt nhu cầu của từng gia đình và đi mua hộ. Hiện các F0 đã được chuyển đi bệnh viện điều trị nhưng trong thôn vẫn còn trên 200 trường hợp F1. Lực lượng chức năng tiếp tục lấy mẫu sàng lọc để kịp thời phát hiện các trường hợp bị nhiễm bệnh và đưa đi điều trị. 

Liên quan đến ổ dịch ở thôn Nham Kênh, Trường Tiểu học, THCS Thanh Nghị khu A phải tạm chuyển dạy online, Trường Mầm non Thanh Nghị khu Nham Kênh và khu trung tâm cũng phải tạm dừng học tại trường. 

Đ.H  

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy