Thành phố Phủ Lý đã có trên 600 người mắc sốt xuất huyết

Theo Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý, tính từ tháng 4/2022 đến nay, toàn thành phố đã có trên 600 người mắc sốt xuất huyết. Chỉ tính riêng 15 ngày đầu tháng 11, số người mắc sốt xuất huyết tăng thêm 45 người.

Thành phố Phủ Lý đã có trên 600 người mắc sốt xuất huyết
Cán bộ y tế thành phố phun thuốc diệt muỗi tại khu dân phường Lương Khánh Thiện.

Những địa bàn có nhiều người mắc sốt xuất huyết vẫn thuộc phường Lương Khánh Thiện, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Liêm Chính, Lam Hạ. Nhiều ca sốt xuất huyết có diễn biến bệnh khá nặng phải chuyển tuyến trên điều trị. Theo các chuyên gia dịch tễ, tháng 11 và tháng 12 là đỉnh điểm của dịch do điều kiện khí hậu thời gian này phù hợp cho sự phát triển của muỗi truyền bệnh.

Bà Lại Thị Thanh Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý cho biết, thực tế trong thời gian qua, nhiều người dân sống trên địa bàn thành phố đã bị mắc sốt xuất huyết từ hai lần trở lên. Hiện nay, ngành y tế đã khuyến cáo nước ta có 4 tuýp virus Dengue gây bệnh tồn tại nên một người vẫn có thể mắc bệnh từ 3-4 lần trong đời. Điều đáng quan tâm nhất là khi người mắc bệnh lần thứ 2 thường có diễn biến bệnh nặng hơn lần đầu.

Vì hiện nay chưa có vaccine dự phòng và thuốc điều trị đặc hiệu bệnh sốt xuất huyết nên cách tốt nhất đề ngăn ngừa dịch bệnh vẫn là tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết từ việc diệt muỗi Dengue. Người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chủ động tham gia thu dọn các vật dụng phế thải chứa nước, nơi loăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển…

Các phường, xã cần tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh,  khuyến cáo về sự nguy hiểm của dịch bệnh và biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết hiệu quả nhất hiện nay…

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy