Tăng cường chỉ đạo công tác tiêm vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước và sự lây lan nhanh của biến thể mới, ngày 3/12/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3354/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường chỉ đạo công tác tiêm vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường chỉ đạo công tác tiêm vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid19 trên địa bàn tỉnh
Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh tại Trường THPT A Thanh Liêm

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương: Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới; tiếp tục thực hiện nghiêm 5K, nhất là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nơi công cộng, trong phòng kín, tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

Sở Y tế tập trung rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn và những người trên 18 tuổi chưa tiêm mũi 2 bảo đảm an toàn, khoa học; kiểm tra, tập huấn kỹ quy trình tiếp nhận, bảo quản, cấp phát, sử dụng vắc xin và quy trình khám, tiêm, theo dõi sau tiêm tránh để xảy ra sơ xuất trong quá trình thực hiện.

Khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại ngay khi được phân bổ vắc xin theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế; tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh  quyết định đối tượng tiêm bổ sung và nhắc lại phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn; tiếp tục quán triệt, tập huấn nâng cao hiệu quả hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe người mắc Covid-19; tiếp nhận, cấp phát thuốc điều trị theo quy định kịp thời.

Chủ động phối hợp với Công an tỉnh,  Bộ CHQS tỉnh, chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ người nhập cảnh theo quy định; xây dựng kịch bản đáp ứng với các tình huống dịch, nhất là trước diễn biến chủng mới Omicron. Không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng, đặc biệt khi thực hiện cách ly tại các cơ sở lưu trú, khách sạn hay các đơn vị cách ly ngoài quân đội. Xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không thực hiện cách ly theo quy định. Chủ động nắm chắc diễn biến của biến chủng mới Omicron và chỉ đạo của Trung ương để tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đúng chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và linh hoạt phù hợp tình hình thực tiễn địa phương; tập trung chuẩn bị điều kiện tiêm vắc xin cho trẻ bảo đảm an toàn.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả phòng, chống dịch thuộc địa bàn, lĩnh vực quản lý; kịp thời báo cáo UBND tỉnh các nội dung vượt thẩm quyền để xem xét chỉ đạo, giải quyết.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.